Dortmund đánh rơi chiến thắng, Bayern tận dụng thời cơ

Chuỗi trận kém phong độ của Borussia Dortmund vẫn tiếp diễn khi họ ném đi lợi thế 2 bàn dẫn trước để chấp nhận kết quả hòa 2-2 trên sân Eintracht Frankfurt. Và Bayern đã không bỏ lỡ thời cơ bắt kịp đối thủ khi giành chiến thắng 1-0 trên sân Hamburg.
Nuri Sahin (trái, Dortmund) trong oha không chiến với Ante Rebic (Frankfurt). Ảnh: Getty Images.
Nuri Sahin (trái, Dortmund) trong oha không chiến với Ante Rebic (Frankfurt). Ảnh: Getty Images.
Dortmund đánh rơi 2 điểm
Dortmund đột nhiên “mất lửa” khi để thua RB Leipzig 2-3 tuần qua, sau đó hòa Apoel Nicosia ở Champions League giữa tuần, giờ là trận hòa ở Frankfurt, tạo cơ hội cho Bayern Munich bứt lên bắt kịp họ ở ngôi đầu bảng Bundesliga.
Dù chơi trên sân Eintracht, Dortmund vẫn tỏ ra vượt trội khi dẫn trước 2-0 nhờ công Nuri Sahin và Maximilian Philipp. Song Frankfurt đã thu ngắn cách biệt nhờ quả phạt đền của Sebastien Haller phút 64 trước khi Marius Wolf gỡ hòa phút 68.
RB Leipzig đã tận dụng tốt sai lầm của Dortmund để thu ngắn khoảng cách còn đúng 1 điểm khi họ ghi chiến thắng sít sao trước Stuttgart. Cú sút chân trái của Marcel Sabitzer ở phút 23 đã đưa bóng vào góc chết, tạo nên khác biệt khi các  chàng trai của Ralph Hasenhuttl thắng trận thứ 6 trong 9 vòng.
Bayer Leverkusen là đội thắng đậm nhất trong ngày khi lội ngược dòng với tỷ số` 5-1 trước Borussia Monchengladbach. Đội chủ nhà Gladbach khởi đầu sáng sủa khi Fabian Johnson ghi bàn cận thành ở phút thứ 7. Nhưng đầu hiệp 2, Leverkusen bắt đầu quật khởi với bàn thắng bằng… đùi của Sven Bender phút 48. Sau đó là  Leon Bailey ở phút 59, rồi Julian Brandt phút 61. Tám phút sau đó đến lượt Kevin Volland lập công trước khi cầui thủ dự bị Joel Pohjanpalo ấn định kết quả phút 81.
Hannover cũng lội ngược dòng để thắng 2-1 ở Augsburg. Chủ nhà dẫn bàn nhờ cú sút chân trái của Michael Gregoritsch phút 33. Nhưng cầu thủ dự bị Niclas Fullkrug đã ghi 2 bàn ở phút 76 và 89.
Dortmund đánh rơi chiến thắng, Bayern tận dụng thời cơ ảnh 1 Gideon Jung (phải, Hamburg) lãnh thẻ đỏ vì chơi xấu Kingsley Coman (Bayern). Ảnh: Getty Images.
 Bayern vươn lên chia sẻ ngôi đầu
Vài giờ sau đó, Bayern ra quân trên sân Hamburg với khí thế tràn đầy, nhưng họ vấp phải lối đá rát của chủ nhà nên không có mấy cơ hội sút cầu môn. Bước ngoặt của trận đấu chính là chiếc thẻ đỏ phút 38 dành cho Gideon Jung vì pha vào bóng thô bạo nhắm vào Kingsley Coman. Hiệp 2 vì thế diễn ra theo cách khác khi Hamburg co cụm phòng thủ, còn Bayern hoàn toàn kiểm soát thế trận để vây ép đối thủ. Phút 52, Hùm xám tìm thấy bàn thắng quyết định khi David Alaba dốc bóng xuống mé trái và quả tạt của anh khiến hậu vệ Hamburg phá bóng hụt, Thomas Mueller bất ngờ thấy bóng văng trước mặt nên nhanh chân bật qua cho Corentin Tolisso ghi bàn bằng quả đặt lòng từ 8 thước. Bayern còn bỏ lỡ nhiều cơ hội như bóng 2 lần bật cột dọc trong lúc Mats Hummels và Lewandowski dứt điểm chệch cột trong gang tấc. Chiến thắng giúp Bayern Munnich bắt kịp Dortmund ở ngôi đầu bảng. HLV Jupp Heynckes cho thấy mình cầm quân mát tay như thế nào khi xóa đi khoảng cách 5 điểm với Dortmund chỉ sau 2 vòng đấu.

Tin cùng chuyên mục