Dortmund đánh bại Sporting dù vắng Haaland

Donyell Malen ghi bàn thắng duy nhất giúp Borussia Dortmund đánh bại Sporting Lisbon với tỷ số 1-0 vào thứ ba, để qua đó duy trì thành tích toàn thắng củng cố nỗ lực vượt qua vòng bảng Champions League.

Donyell Malen ghi bàn duy nhất giúp Borussia Dortmund chiến thắng.
Donyell Malen ghi bàn duy nhất giúp Borussia Dortmund chiến thắng.

Dortmund bắt đầu trận đấu mà không có tiền đạo ngôi sao Erling Haaland vì vấn đề về cơ, cùng những sự vắng mặt khác vì chấn thương bao gồm tiền vệ phòng ngự Emre Can và tiền đạo người Mỹ, Gio Reyna. Tiếp đó ngay phút thứ 4, tiền vệ Mahmoud Dahoud khập khiễng rời sân vì chấn thương dây chằng đầu gối sau khi va chạm.

Không có Haaland, Dortmund thiếu sự mạch lạc trong phối hợp trong tấn công. Tuy nhiên tiền vệ người Anh, Jude Bellingham - người trở thành cầu thủ trẻ nhất có 10 lần đá chính tại Champions League khi mới 18 tuổi 91 ngày - đã đặt dấu ấn bằng một đường chuyền chuẩn xác cho Malen ghi bàn ở phút 37. Đó cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Hà Lan kể từ khi gia nhập Dortmund.

Kết quả có thể lớn hơn khi Dortmund có 3 bàn thắng không được công nhận - 2 từ Malen và một do đội trưởng Marco Reus - tất cả đều vì lỗi việt vị. Hậu vệ của Dortmund, Mats Hummels đánh giá: “Đó là một công việc khó khăn, nó không hoàn hảo và chúng tôi đã mắc rất nhiều sai lầm. Nhưng chúng tôi sẽ vui vì giành chiến thắng. Jude Bellingham đã làm rất tốt với đường chuyền và đó là một pha dứt điểm tuyệt vời từ Malen”.

Đây cũng là là lần đầu tiên trong 9 trận Dortmund không để thủng lưới ở mùa giải này. Chiến thắng đã đưa Dortmund lên 6 điểm với đội dẫn đầu bảng C là Ajax sau khi cả 2 đội đều thắng 2 trận mở màn. Đêm thứ ba, Ajax đã đánh bại Besiktas với tỷ số 2-0, để nâng cao hiệu số bàn thắng bại với 7 lần lập công và chỉ thủng lưới 1 lần. Steven Berghuis là cầu thủ tỏa sáng trong ngày thi đấu thành công của Ajax, khi ghi một bàn và kiến tạo cho Sebastien Haller ghi bàn còn lại.

Tin cùng chuyên mục