Đồng Tháp trước trận tranh play-off: Trận đấu của cả mùa bóng

Để chuẩn bị cho trận play-off vào ngày 5-8, Đồng Tháp không trở về Cao Lãnh mà quyết định tập trung ở Bình Dương để rèn quân và di chuyển ra Quảng Nam sớm hồi đầu tuần nhằm chuẩn bị cho trận play-off.
Đồng Tháp phải đá 1 trận được xem là “sống còn” cho cả mùa giải. Và kể từ 17 năm bóng đá Đồng Tháp lên chuyên, đây là lần đầu tiên đội bóng xứ Sen hồng phải rơi vào tình cảnh bế tắc như thế. Không cần phải hỏi quá nhiều về mục tiêu của Đồng Tháp, khi số phận bóng đá của địa phương có truyền thống bậc nhất này được đặc cược trên sân Tam Kỳ. Nói thế là bởi, lãnh đạo Đồng Tháp vẫn chưa thể khẳng định họ sẽ tiếp tục làm bóng đá chuyên nghiệp hay không nếu như xuống hạng? Hay chỉ làm công tác đào tạo trẻ như đã từng dự định trước đây?
Dù cơ hội được chia 50/50 dành cho cả 2 đội bóng. Nhưng dẫu sao Đồng Tháp vẫn được giới chuyên môn xếp ở “cửa trên” và khó có khả năng rớt hạng, khi một trong hai đối thủ sắp tới là Hà Nội 2 và Bình Thuận điều không được đánh giá cao về mặt chuyên môn lẫn tham vọng lên chuyên. Vì thế, Đồng Tháp vẫn rất khả quan trước một mùa giải không thành công.
 “Chúng tôi vẫn còn cơ hội để trụ hạng và làm lại ở mùa bóng năm sau ở giải hạng Nhất. Chúng tôi phải chơi hơn 100% khả năng của mình, dù phải thi đấu ở trận Play-off cho chiếc vé trụ hạng là điều không mong muốn bất cứ 1 thành viên nào của đội bóng và cả NHM. Tuy nhiên, tinh thần là điều đáng khen ngợi các học trò của tôi, chúng tôi chỉ có 1 con đường là phải thắng, vì vậy đây là trận đấu hơn cả trận chung kết. Tôi không thể đánh giá đối thủ sắp tới như thế nào, vì cho dù là đối thủ mạnh hay yếu đi nữa chúng tôi cũng phải đá hết sức mình và với tình thế bây giờ thì còn nước, còn tát. Hy vọng với sự đoàn kết và quyết tâm từ các cầu thủ, Đồng Tháp sẽ trụ hạng thành công”. HLV Trần Công Minh cho biết.

Tin cùng chuyên mục