Đồng Tháp, TPHCM “canh nhau”, An Giang thắng lớn ở chặng 2 giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Tận dụng 2 ứng cử viên nặng ký cho tất cả các danh hiệu TPHCM và Đồng Tháp quyết đấu lẫn nhau, An Giang vô tình lượm được “bí kíp" khi Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Tập đoàn Lộc Trời) về nhất chặng 2 giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Cúp VOH 2020, qua đó chiếm cả Áo xanh lẫn Áo vàng, đồng thời lên đứng đầu giải đồng đội sau 2 chặng.

Đăng Khoa một mình về đích ăn mừng chiến thắng.
Đăng Khoa một mình về đích ăn mừng chiến thắng.

Thỉ đấu thành công trong chặng 1 thâu tóm tất cả các danh hiệu từ Áo vàng, Áo xanh, Áo Trắng và nhất đồng đội, các tay đua Đồng Tháp gặp nhiều sức ép trong chặng 2 từ Phan Thiết đi Vũng Tàu (162 km) diễn ra sáng nay. Không chỉ hứng chịu nhiều đợt tấn công từ đối thủ trực tiếp TPHCM chia ra ở 3 đội như: Javier, Trần Thanh Điền, Lê Nguyệt Minh (TPHCM Vinama), Nguyễn Hữu Đức, Nguyễn Minh Việt (NTĐ Phú Thọ), Nguyễn Văn Bình (Hóc Môn)… mà còn từ nhiều đội khác như Quân khu 7 của Huỳnh Thanh Tùng hay Tập đoàn Lộc Trời, 620 Châu Thới Vĩnh Long…

Đồng Tháp, TPHCM “canh nhau”, An Giang thắng lớn ở chặng 2 giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa ảnh 1 Mới nhận Áo vàng sáng nay, Trần Tuấn Kiệt buộc phải trao cho Đăng Khoa. 

Dù dự đoán trước đối thủ sẽ đánh mạnh, nhưng HLV Trần Văn Quít cũng không ngờ các học trò của mình lại bị đánh tơi tả dù giai đoạn cuối vẫn giữ được một chút lợi thế. Khi cách đích hơn 10 km, 1 tốp gồm 7 tay đua, trong đó Đồng Tháp có 3 tay đua đội 2 Dopagan và TPHCM có 3 tay đua đội 2 NTĐ Phú Thọ, trong khi Tập đoàn Lộc Trời chỉ có duy nhất Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa. Mà trong số này, TPHCM được đánh giá nhỉnh hơn vì có Nguyễn Minh Việt, Nguyễn Thắng so với Đồng Tháp sáng giá nhất là Lê Hải Đăng.

Thế nhưng, khi mà đội 2 Đồng Tháp và TPHCM “canh nhau” dữ dội, tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Tập đoàn Lộc Trời) tận dụng cơ hội không bị chú ý đã tấn công thành công trong vài km cuối, một mình ung dung về đích giành chiến thắng chặng 2.

Đồng Tháp, TPHCM “canh nhau”, An Giang thắng lớn ở chặng 2 giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa ảnh 2 Các tay đua tốp 1 tấn công. 

Rất có thể một số fan hâm mộ của TPHCM và Đồng Tháp sẽ không hài lòng khi Đăng Khoa giành chiến thắng như thế này, nhưng đây là một chiến thắng khá xứng đáng. Bởi Đăng Khoa đã thể hiện sự khôn khéo và nhạy bén trong chiến thuật vốn rất muôn màu của làng xe đạp Việt Nam. Chiến thắng này không chỉ giúp Đăng Khoa nhảy lên chiếm Áo vàng lẫn Áo xanh của Trần Tuấn Kiệt mà còn giúp đội Tập đoàn Lộc Trời vươn lên đứng đầu giải đồng đội. Dù bị “banh xác” trong ngày hôm nay, Đồng Tháp vẫn giữ được chiếc Áo trắng của tay đua Lê Hải Đăng (Dopagan Đồng Tháp).

Vào sáng mai, Cuộc đua do Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM tổ chức sẽ chạy chặng cuối từ Vũng Tàu về Hóc Môn (TPHCM). Liệu Tập đoàn Lộc Trời có thể bảo vệ được thành quả của mình hay không dưới sức tấn công của Đồng Tháp và TPHCM.

Tin cùng chuyên mục