Đồng Tháp tổ chức tuyên dương các cầu thủ vô địch U19 Quốc gia

Chiều 17-3, hàng trăm người hâm mộ Đồng Tháp đã ra đường diễu hành cùng chiếc cúp vô địch khi các cầu thủ trẻ trở về Cao Lãnh sau khi vô địch ở giải U19 Quốc gia 2018.

Cầu thủ U19 Đồng Tháp diễu hành cùng Cúp vô địch trên đường phố Cao Lãnh
Cầu thủ U19 Đồng Tháp diễu hành cùng Cúp vô địch trên đường phố Cao Lãnh

Người dân Thành phố Cao Lãnh từ rất lâu rồi đã không còn chứng kiến được không khí rộn ràng mà bóng đá mang lại khi thành tích đội nhà tuột dốc trong thời gia qua. Vì thế, với màn rước cúp hoành tráng của các cầu thủ trẻ và người hâm mộ, cùng với dàn mô-tô phân khối lớn diễu hành qua khắp các tuyến đường ở Cao Lãnh đã phần nào vực dậy  niềm hy vọng “tìm lại ánh hào quang” như đúng cách mà người làm bóng đá Đồng Tháp đặt ra khi trở về giải hạng nhất.

Chiếc p vừa đoạt được ở Huế  là danh hiệu thứ 3 mà những cầu thủ trẻ như: Duy Nam, Công Minh, Hoàng Duy, Nhựt Trường… và các tài năng khác thuộc lứa cầu thủ trẻ Đồng Tháp đào tạo và lên ngôi ở giải U15 QG năm 2014, với  chu kỳ 2 năm đã là 3 chiếc cúp mà các cầu thủ này có công đóng góp mang về cho bóng đá xứ Sen hồng.

Tập thể đội U19 Đồng Tháp tại lễ tuyên dương. Ảnh: ANH TRẦN
Cũng trong buổi lễ tuyên dương, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã gửi lời chúc mừng những người con của Đồng Tháp đã thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo. Đồng thời, khen thưởng và trao tặng tập thể đội U19 Đồng Tháp với số tiền 100 triệu đồng, các doanh nghiệp địa phương cũng đóng góp 65 triệu đồng nhằm khích lệ tinh thần các cầu thủ trẻ.

Có được lứa cầu thủ chất lượng và nền tảng tốt do chính mình đào tạo, công việc tiếp theo mà người làm bóng đá Đồng Tháp cần làm là tiếp tục bồi dưỡng nhân tài trong tương lai. Song, qua đó cũng hoạch định ra hướng đi đúng đắn khi các cầu thủ bước vào sân chơi chuyên nghiệp và trưởng thành. Bởi, trong quá khứ Đồng Tháp cũng từng vô địch U19 QG vào năm 2012. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà bóng đá Đồng Tháp vẫn hụt hơi suốt một thời gian dài ở sân chơi chuyên nghiệp.

Tin cùng chuyên mục