Động lực từ Putin

HLV Cherchesov đã khẳng định như vậy sau trận đấu khi cho rằng sự xuất hiện của Tổng thống Nga Vladimir Putin chính là một trong những yếu tố lớn nhất giúp các cầu thủ có được tinh thần tốt để giành chiến thắng.
Tổng thống Vladimir Putin (trái) xuất hiện cùng với Chủ tịch FIFA, Gianni Infatino trên sân St. Petersbourg.
Tổng thống Vladimir Putin (trái) xuất hiện cùng với Chủ tịch FIFA, Gianni Infatino trên sân St. Petersbourg.
Đến vận động St. Petersbourg bằng máy bay trực thăng chỉ 20 phút trước khi trận đấu bắt đầu, Tổng thống Putin đã có bài phát biểu trước trận đấu rằng: “Ở đây, trên sân vận động bóng đá hiện đại, sẽ có những trận đấu hấp dẫn, trung thực và công bằng cho đến phút cuối cùng của trận đấu. Đây sẽ là sân chơi mang tính đoàn kết các quốc gia và châu lục. Các bạn thân mến, chúng ta hãy cùng xem bóng đá! Chào mừng đến với Nga!”. Những lời nói của vị nguyên thủ đứng đầu nước Nga như tạo ra một động lực to lớn để các cầu thủ Nga thi đấu thăng hoa trên sân.
Phát biểu sau chiến thắng 2-0 trước New Zealand, HLV Cherchesov chia sẻ: “Khi Tổng thống của đất nước chúng tôi phát biểu, đó không chỉ là những lời nói mang tính động viên chúng tôi mà còn khiến chúng tôi như tăng thêm trách nhiệm của mình. Chúng tôi đã thi đấu đúng như những gì đã lên kế hoạch. Sự hiện diện của ông ấy thực sự là một điều quan trọng với đội bóng”.
Tương tự như HLV Cherchesov, cầu thủ ghi bàn thắng quyết định chiến thắng 2-0 trước New Zealand, Fyodor Smolov cũng cho rằng sự xuất hiện của Tổng thống Putin mang ý nghĩa rất đặc biệt với các cầu thủ như anh: “Tôi không biết sự xuất hiện của ngài là nguyên nhân chính đóng góp vào chiến thắng này hay không nhưng chắc chắn một điều rằng, chúng tôi đã thi đấu theo cách tích cực hơn hẳn. Đối với chúng tôi, điều quan trọng nhất là làm cho mọi người tại đất nước này cảm thấy yêu đội tuyển quốc gia”.
HIẾU NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục