Động lực từ đêm gala trao thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam

21 năm trôi qua đã có nhiều sự thay đổi, nhưng hồi ức bước lên bục vinh quang để nhận danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam 1999 vẫn hằn sâu trong tâm trí của danh thủ Trần Công Minh.

Trần Công Minh (phải) từng giành QBV Việt Nam 1999.
Trần Công Minh (phải) từng giành QBV Việt Nam 1999.

“Tôi vinh dự và tự hào khi sở hữu cả 3 danh hiệu Quả bóng Vàng, Bạc và Đồng. Sau 3 lần đoạt Quả bóng Bạc và Đồng vào các năm 1996, 1997 và 1998, tôi may mắn được đứng trên bục cao nhất của năm 1999. Bốn lần liên tiếp được mời tham dự đêm gala trao thưởng đã động lực cho bản thân. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ mình phải cố gắng để không chỉ cống hiến cho màu cờ sắc áo mà còn muốn có được kỷ niệm nào đó trong sự nghiệp thi đấu. Danh hiệu QBV trở thành cột mốc lớn của tôi với nghề”, danh thủ Trần Công Minh chia sẻ với báo SGGP trước đêm gala trao thưởng QBV Việt Nam 2021 tổ chức ở Nhà hát lớn TPHCM vào tối 16-2 tới.  

Trần Công Minh nằm trong tốp 5 cầu thủ sở hữu đầy đủ bộ 3 danh hiệu Quả bóng Vàng, Bạc và Đồng của bóng đá Việt Nam, bên cạnh các “hậu bối” Nguyễn Minh Phương, Lê Công Vinh, Phan Văn Tài Em và Nguyễn Quang Hải.

Bốn lần liên tiếp được mời tham dự đêm gala trao thưởng QBV Việt Nam đã mang đến cho cựu hậu vệ một thời của đội tuyển Việt Nam những kỷ niệm khác nhau, nhưng đều có điểm chung là sự tự hào và hãnh diện. Trong đó, danh hiệu QBV Việt Nam 1999 được HLV của đội Cần Thơ hiện tại thừa nhận là mảnh ghép quan trọng trong nghiệp “quần đùi áo số”.

Động lực từ đêm gala trao thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam ảnh 1 Lần lượt Trần Công Minh (trái), Nguyễn Hồng Sơn và Lê Huỳnh Đức ở đêm gala trao thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 1998
Nhớ về ký ức của mùa giải 1999, HLV danh thủ Công Minh khiêm tốn: “Tôi nghĩ có nhiều đồng đội xứng đáng đoạt QBV năm đó. Khi đó, dấu ấn của tôi là cùng đội tuyển Việt Nam giành huy chương Vàng SEA Games ở Brunei. Có thể vì thi đấu tốt nên bản thân may mắn được giới chuyên môn ưu ái chấm nhiều điểm và vinh dự nhận danh hiệu cao nhất”.

Đêm gala trao thưởng QBV Việt Nam 2021 vào tối 16-2 tới sẽ đánh dấu cột mốc lần thứ 26 danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam được tổ chức. Danh thủ Công Minh cho biết, để đứng ra tổ chức Giải thưởng trong hoàn cảnh dịch Covid-19 đang có chuyển biến phức tạp, tác động đến bóng đá Việt Nam nói riêng và mọi mặt đời sống xã hội nói chung không đơn giản.

“Luôn trân trọng và cảm ơn báo SGGP đã duy trì Giải thưởng để tiếp tục tạo động lực và tôn vinh các cầu thủ sau một năm thi đấu cống hiến. Giải thưởng năm nay sẽ càng ý nghĩa hơn khi tất cả đã cùng nhau đoàn kết, vượt qua khó khăn trong việc thích nghi và hòa nhập trạng thái bình thường mới. Tôi xin chúc đêm gala diễn ra thành công, tốt đẹp và để lại nhiều dấu ấn trong đêm gala. Hy vọng Giải thưởng QBV Việt Nam luôn mãi trường tồn theo thời gian”, danh thủ kỳ vọng.

Động lực từ đêm gala trao thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam ảnh 2 Trần Công Minh cùng đồng đội ở Đồng Tháp Huỳnh Quốc Cường
Bên cạnh, HLV Trần Công Minh cũng gửi lời cảm ơn đến ban huấn luyện và các cầu thủ thuộc các đội tuyển Việt Nam và CLB trong đại dịch vẫn vượt qua khó khăn để đem đến những trận cầu giàu cảm xúc cho người hâm mộ. “Mặc dù không thể đến sân, nhưng theo dõi qua sóng truyền hình tôi cảm thấy tự hào về màn trình diễn của các cháu. Điều này minh chứng cho việc bóng đá Việt Nam đang sở hữu thế hệ cầu thủ được đào tạo trong môi trường tốt, luôn có ý thức phấn đấu và cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo”, danh thủ khẳng định.

Gala trao thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 được tổ chức vào lúc 20g00 tối 16-2 tại Nhà hát lớn TPHCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 (đài truyền hình Việt Nam).

Tin cùng chuyên mục