Đồng hương HLV Park Hang-seo công bố danh sách “Tim Garuda”

HLV Shin Tae-yong đã công bố danh sách 34 tuyển thủ trong đợt tập trung tháng 2 của đội tuyển Indonesia nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc thể hiện quyết tâm làm mới bộ mặt đội tuyển xứ vạn đảo với hàng loạt quyết định mạnh tay và gây ra nhiều xáo trộn nơi đội bóng này

HLV Shin Tae-young. Ảnh Getty Images
HLV Shin Tae-young. Ảnh Getty Images

Trong bản danh sách này, đồng hương của HLV Park Hang-seo đã triệu tập tới 12 cầu thủ chưa từng khoác áo đội tuyển Indonesia trong quá khứ. Bốn người trong số đó là trụ cột của đội U20 Indonesia sẽ tham dự vòng chung kết giải U20 thế giới vào năm sau.

Bên cạnh đó, ông cũng thẳng tay loại bỏ nhiều cầu thủ nhập tịch không còn giá trị với đội bóng như Beto Goncalves hay Otavio Dutra. Cầu thủ nhập tịch duy nhất được triệu tập lần này là tiền đạo Ilija Spasojevic của Bali United – đội bóng vừa đánh bại Than Quảng Ninh 4-1 ở lượt trận đầu tiên vòng bảng AFC Cup 2020.

Thay vào đó, HLV Shin Tae Yong muốn dành nhiều đất cho những tuyển thủ quốc gia Indonesia cũng như những cầu thủ trẻ. Theo kế hoạch, đội tuyển Indonesia sẽ bắt đầu chuyến tập huấn của mình tại Jakarta từ ngày 13/2 đến ngày 23/2.  Đợt tập trung này là lần đầu tiên HLV Shin làm việc với đội tuyển Indonesia. "Tim Garuda". Sau đó còn đợt tập trung nữa vào tháng 3 nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu với đội tuyển Thái Lan (ngày 26/3) và UAE (ngày 31/3) tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mặc dù đội tuyển Indonesia đã không còn cơ hội đi tiếp sau 5 trận thua liên tiếp nhưng HLV Shin Tae Yong đang rất muốn tạo ra dấu ấn trên băng ghế huấn luyện và hướng tới tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2023.

Tin cùng chuyên mục