Đồng đội cũ mơ được xem “vũ điệu cuối” của Messi

Tiền vệ của AC Milan, Lucas Biglia cho biết anh hy vọng Lionel Messi có thể sao chép sự thành công và sự vĩ đại của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan, bằng “vũ điệu cuối” tại World Cup Qatar 2022 để giúp Argentina đăng quang.

Lucas Biglia bên cạnh Lionel Messi khi còn khoác áo tuyển Argentina. Ảnh: Getty Images
Lucas Biglia bên cạnh Lionel Messi khi còn khoác áo tuyển Argentina. Ảnh: Getty Images

Cảm hứng của Biglia có được khi anh xem bộ phim tài liệu của ESPN “The Last Dance”, vốn tập trung vào hành trình và nỗ lực để thắng chức vô địch NBA thứ 6 và cuối cùng cùng Chicago Bulls năm 1998 của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan.

Và ngôi sao 34 tuổi - người là đồng đội của Messi trong 11 năm khoác áo tuyển Argentina, cho đến lần cuối cùng là sau thất bại ở World Cup 2018 - nói trên đài phát thanh FM 94.7 của Tây Ban Nha: “Tôi đã hoàn thành The Last Dance của mình vào một ngày, khép lại một hành trình mà tôi cảm nhận thật tuyệt vời. Điều đó khiến tôi suy nghĩ rằng, trong một vài năm nữa, hy vọng chúng ta sẽ có thể xem một cái gì đó tương tự với cầu thủ phi thường của chúng ta, đó là Messi”.

Biglia nói tiếp: “Chúng ta có thể đọc thấy vô vàn những điều về xung quanh cậu ấy hàng ngày, qua những buổi tập và từ những trận đấu cậu ấy chơi. Nhưng còn rất nhiều điều xảy ra hàng ngày mà bạn chẳng thể biết, như những gì chúng ta vốn thấy trong loạt phim nói về Jordan. Một cảnh mà tôi muốn thấy trong tương lai là cảnh mà Jordan đang ôm chiếc cúp NBA và khóc. Tôi muốn thấy điều đó với Messi tại World Cup. Tôi rất muốn thấy điều đó, vì tôi biết nó có ý nghĩa thế nào với anh ấy và người dân Argentina”.

Đồng đội cũ mơ được xem “vũ điệu cuối” của Messi ảnh 1 Messi liệu sẽ đứng lên và lần cuối săn tìm vinh quang tại Qatar? Ảnh: Getty Images
Messi được hâm mộ tại Argentina, nhưng để được tôn sùng thì chưa, bởi anh vẫn chưa thể đăng quang bất kỳ giải đầu lớn nào - thua 3 chung kết Copa America và chung kết World Cup 2014. “Những ký ức tốt đẹp luôn được lưu giữ, tuy nhiên, những ký ức buồn cũng sẽ không dễ bị quên đi”, Biglia nói thêm. “Tại sao một con người phải chịu đựng nhiều như vậy? Ở World Cup gần nhất, thật đau lòng khi thấy cậu ấy đau khổ đến tuyệt vọng, đến mức khiến tôi tự hỏi, tại sao cậu ấy phải chịu nhiều bất công như vậy. Tôi vẫn cầu nguyện với Chúa rằng chúng ta vẫn có thể thấy cậu ấy tại World Cup tiếp theo sau 2 năm nữa”.

Một đánh giá cuối Biglia giành cho người đội trưởng cũ kém mình 2 tuổi: “Messi luôn đặt mình cùng đẳng cấp của bạn. Không chỉ sự khiêm tốn của cậu ấy khiến bạn cảm thấy thoải mái, cậu ấy luôn tìm cách xây dựng mối quan hệ với đồng đội của mình bằng cách quan tâm đến họ. Đó là điều khiến cậu ấy không chỉ là một cầu thủ phi phường, còn là một nhân cách lớn”.

Tin cùng chuyên mục