Đòn liều bất thành của đô cử lần đầu dự SEA Games

Với mong muốn giành tấm HCV SEA Games, đô cử Đinh Xuân Hoàng đã chơi đòn liều, với mức tạ cao nhất mà bản thân phải đối mặt từ trước giờ.

Xuân Hoàng rất nỗ lực, nhưng tiếc rằng anh không thể đoạt được tấm HCV hạng cân 67kg nam. Ảnh: KHƯƠNG DUY
Xuân Hoàng rất nỗ lực, nhưng tiếc rằng anh không thể đoạt được tấm HCV hạng cân 67kg nam. Ảnh: KHƯƠNG DUY

Nội dung cử tạ hạng cân 67kg nam chiều 3-12 chỉ có 4 VĐV tranh tài ở chung kết. Việc cạnh tranh tấm HCV chỉ là cuộc đua tay đôi giữa Đinh Xuân Hoàng (Việt Nam) và Deni (Indonesia) – đương kim vô địch SEA Games.

Đúng như dự đoán, cả hai đã tạo nên cuộc tranh đua hấp dẫn đến phút chót. Ở phần thi cử giật, Đinh Xuân Hoàng gây tiếc nuối khi nâng thành công mức tạ 135kg, nhưng bị lố giờ nên không được các trọng tài công nhận. Điều đó khiến anh mất 1 lần cử, qua đó chỉ vượt qua mức 135kg ở lần cử cuối cùng.

Còn Dani sau khi thấy đối thủ Việt Nam mất 1 lần cử, đã đổi mức tạ. Qua 3 lần, đô cử của Indonesia chinh phục thành công các mức tạ 135kg, 140kg và 143kg. Việc “gác” Đinh Xuân Hoàng đến 8kg, tạo ưu thế lớn cho Dani ở cuộc đua giành HCV.

Bước vài cử đẩy, Dani vượt qua mức 172kg, nhưng hỏng khi nâng lên 175kg. Tổng cử của anh lúc này là 308kg, tạm dẫn đầu cho đến trước khi Đinh Xuân Hoàng nâng tạ lần cuối.

Đô cử Việt Nam thi đấu cực kỳ xuất sắc khi chinh phục mức tạ 160kg, rồi nâng lên 173kg. Ở lần cử cuối cùng, anh cùng ban huấn luyện quyết định nâng mức tạ lên… 181kg. Nếu thành công, anh sẽ chính thức vượt mặt Dani để đoạt HCV.

Xuân Hoàng nhận HCB hạng cân 67kg nam. Ảnh: KHƯƠNG DUY
Đinh Xuân Hoàng cho biết đây là mức tạ cao nhất anh từng thử trong sự nghiệp. Đó có thể là xem là đòn liều mà anh cùng ban huấn luyện nhắm đến với hy vọng đánh bại Dani.

Tuy nhiên, đô cử người Ninh Bình không thể trụ vững để nâng tạ thành công. Ngay sau khi VĐV Việt Nam buông tạ xuống sàn, Dani đã ăn mừng chiến thắng. Chung cuộc, Đinh Xuân Hoàng đoạt HCB hạng cân 67kg nam với tổng cử 308kg. Còn Dani giành HCV với mức tạ 315kg.

Đinh Xuân Hoàng sinh năm 1998, quê ở Gia Viễn, Ninh Bình. Anh làm quen với môn cử tạ từ năm 2011 và bắt đầu nổi lên với tấm HCV giải trẻ toàn quốc năm 2011. SEA Games 2019 là lần đầu tiên anh dự giải đấu khu vực nhưng đã có ngay 1 tấm HCB quý giá. Trước đó 1 năm, Đinh Xuân Hoàng đã đoạt cả 3 HCV (cử giật, cử đẩy và tổng cử) tại giải trẻ châu Á. 

Tin cùng chuyên mục