Dominic Thiem: Không chơi trận nào từ hồi tháng 6, tiếp tục vắng mặt ở Abu Dhabi tuần này

Dominic Thiem, “Hoàng tử sân đất nện” một thời, đang đối mặt với một tương lai u ám và bất định. Tay vợt người Áo từng vô địch US Open 2020, nhưng cũng từ đó, rẽ sang một con đường đầy hoài nghi, cả về tình trạng thể lực, phong độ lẫn tâm lý. Anh đã không chơi một trận nào từ hồi tháng 6 năm nay, anh vừa tiếp tục rút lui khỏi Mudabala World Tennis Championship vốn sẽ diễn ra từ ngày mai tại Abu Dhabi.

Thiem đã rời xa quần vợt quá lâu
Thiem đã rời xa quần vợt quá lâu

Hiện tại, Thiem “đang ở đâu”? Đó là câu hỏi mang đến 3 tầng ý nghĩa với chàng trai quê ở Wiener Neustadt. Sau ngôi vô địch US Open đình đám, anh trở thành người khác, gặp vấn đề với động lực thi đấu của mình, vật lộn với các ca chấn thương và cũng vì như vậy, phong độ bị ảnh hưởng trầm trọng. Nếu chỉ tính riêng ở mùa này, anh chỉ chơi 18 trận (9 trận thắng -  9 trận thua) và phải bỏ cuộc ở vòng 1 của giải Mallorca Open hồi tháng 6 vì chấn thương cổ tay.

Thiem “đang ở đâu”? Nghĩa là, thực chất anh đang sống, rồi đang hồi phục và tập luyện ở đâu?? Thiem “đang ở đâu”? Nghĩa là sau quá nhiều biến cố, phong độ hiện tại của anh đang ở đâu?? Và Thiem “đang ở đâu”? Nghĩa là thực chất, anh đang ở đâu trong quá trình tìm kiếm lại bản ngã của chính mình, sau khi đánh lạc mất bản thân cũng vì danh hiệu Grand Slam đình đám đầu tay tại nước Mỹ. Trước đây, không hiếm người rơi vào cảnh như anh. Quay lại trở thành tay vợt đẳng cấp được không, lại tùy vào tâm tính của mỗi người.

Khi nghe tin Thiem sẽ tham gia thi đấu tại Mudabala World Tennis Championship (giải giao hữu đấu theo thể thức loại trực tiếp dành cho các tay vợt hàng đầu thế giới), nhiều người hâm mộ đã cảm thấy vui mừng. Thế nhưng, mới đây nhất, “Đại ca lãnh đạo” một thời của Next Gen đã ra thông báo cho biết, anh sẽ rút lui khỏi giải đấu giao thời giữa 2 mùa giải hàng năm. Điều này khiến sự lo lắng và mối nghi ngại cho hoàn cảnh của Thiem gia tăng.

Anh đã chia sẻ mọi thông tin về chính mình ở trên mạng xã hội như sau: “Tôi đã trông chờ bản thân mình quay trở lại ở giải đấu tại Abu Dhabi, nhưng tôi lại cảm thấy mình vẫn chưa sẵn sàng thi đấu ở đẳng cấp cao nhất. Thật thất vọng khi không được tham gia Mudabala World Tennis Championship năm nay, nhưng tôi vẫn cần thêm nhiều thời gian để chuẩn bị nhiều hơn cho mùa giải sắp tới (ám chỉ đến mùa giải 2022, nhưng là chừng nào?)”.

Thiem rút lui khỏi Mudabala World Tennis Championship, nghĩa là những hy vọng lạc quan của anh khi muốn “tái xuất” ở Australian Open đầu năm sau đang bị ảnh hưởng rất là nghiêm trọng. Trước đó, hồi tháng 10 rồi, Thiem đã trải lòng trong một video-clip cũng đăng trên mạng xã hội: “Tôi có một điều rất quan trọng phải nói ngày hôm nay. Tôi đã ở Bỉ để quyết định xem liệu có phải phẫu thuật để chữa trị chấn thương cổ tay hay là không. May mắn là tôi nhận được những tin tức lạc quan. Tôi không cần phẫu thuận, vì nó đang rất ổn định!”.

Thiem trong một buổi tập cách đây 3 tuần

“Đã rất lâu rồi, kể từ lần cuối cùng tôi cầm đến cây vợt, tôi thật sự nhớ đến cây vợt của mình. Xin dành lời cảm ơn lớn lao đến tất cả các fan đã ủng hộ tôi trong suốt những tháng dài vừa qua, những tuần lễ đã qua. Tôi không nghĩ tôi có thể vượt qua được chuyện này nếu không có các bạn ở kế bên động viên, ủng hộ. Cám ơn to lớn và hẹn gặp lại”, Thiem từng chia sẻ lạc quan như vậy nhưng giờ đây, mọi chuyện rất không dễ dàng chút nào…

Tin cùng chuyên mục