Dominic Thiem: Không bảo vệ ngôi vô địch tại US Open, rút lui khỏi mùa giải

Nếu như ngôi vô địch US Open là… “một vết son chói lọi” ở trong sự nghiệp chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp của “Hoàng tử sân đất nện” Dominic Thiem, thì những diễn biến sau đó với anh không khác gì thảm họa. Nhà vô địch US Open 2020 đã bị loại ngay ở vòng 4 của kỳ Grand Slam kế tiếp - giải Australian Open hồi đầu năm nay, sau đó ngập chìm trong chấn thương và khủng hoảng tâm lý.

Hình ảnh Thiem vô địch US Open sớm trở thành quá khứ
Hình ảnh Thiem vô địch US Open sớm trở thành quá khứ

Thiem, người từng kỳ vọng bản thân sẽ giành danh hiệu Grand Slam đầu tay tại… Roland Garros nhưng thay vào đó là đăng quang ngôi vô địch US Open năm ngoái, đã ra quyết định rút lui, và không bảo vệ ngôi vô địch ở Giải Mỹ mở rộng năm nay. Anh cũng khép lại mùa giải 2012 đáng thất vọng ngay từ thời điểm này, để dành thời gian chữa trị chấn thương cổ tay, nhưng biết đâu cũng để điều chỉnh lại trạng thái tâm lý bất ổn.

Tay vợt hạng 6 thế giới người Áo ra thông báo cho biết trên tài khoản mạng xã hội Twitter của anh: “Không may là, tôi buộc phải rút lui khỏi US Open và sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2021. Tôi thật sự cảm thấy thất vọng vì không thể bảo vệ ngôi vô địch của mình tại US Open ở New York, nhưng tôi vẫn chưa hồi phục ca chấn thương cổ tay mà tôi dính phải từ hồi tháng 6 ở giải đấu Malloca Open”.

Á quân của Roland Garros trong các năm 2018 và 2019, cũng là Á quân của ATP Finals trong các năm 2019 và 2020, đã bị rách cơ bao sau xương cổ tay trong trận đấu với Adrian Mannarino của Pháp tại giải Malloca Championships, diễn ra hôm 22-6. Vì chấn thương đó, Thiem không thể hoàn tất trận đấu, anh bỏ cuộc khi đang bị dẫn trước với điểm số 2-5. Hai ngày sau, đội của anh ra thông báo cho biết, anh sẽ phải đeo nẹp để cố định chấn thương trong vài tuần lễ. Dù vậy, Thiem đã “vắng bóng giang hồ” suốt mấy tháng liền.

Theo như thông báo của Thiem trên Twitter, sự hồi phục của ca chấn thương của anh đang có tiến triển tốt. Tuy vậy, anh vừa có một “bước lùi đáng kể” khi gặp một "tai nạn" trong lúc đang tập luyện hồi cuối tuần trước: “Tôi đánh một đường bóng trong buổi tập và bắt đầu cảm thấy kiểu đau đau lại. Tôi đã đi thẳng đến bác sĩ. Sau vài lần kiểm tra, họ đã nói với tôi rằng, chấn thương của tôi cần nhiều thời gian hơn nữa để hồi phục”.

Dominic Thiem: Không bảo vệ ngôi vô địch tại US Open, rút lui khỏi mùa giải ảnh 1 Chấn thương cổ tay của Thiem
Như vậy, Cựu vô địch US Open của... “thì tương lai” đã chính thức khép lại mùa giải hiện tại với thành tích khá tệ là 9 trận thắng và 9 trận thua. Thành tích tốt nhất ở một giải đấu của anh là lọt đến bán kết ở Madrid Masters, để thua Alexander Zverev 3-6 và 4-6 sau khi liên tục đánh bại Marcos Giron (Mỹ), Alex de Minaur (Australia) và John Isner (cũng của Mỹ). Ở Roland Garros hồi cuối tháng 5, đầu tháng 6, Thiem để thua Pablo Andujar ngay ở vòng 1.

Với Thiem, sau khi hồi phục chấn thương cổ tay, anh cũng phải tìm cách để thích nghi với áp lực giành Grand Slam đầu tay, hay thậm chí cả tâm lý “không còn động lực thi đấu” sau khi đạt được mục tiêu quá lớn trong cuộc đời. Chắc chắn, anh sẽ không muốn trở thành “Next Gen đầu tiên giành Grand Slam”, nhưng cũng chỉ thắng vỏn vẹn 1 danh hiệu Grand Slam duy nhất. Nhưng mọi thứ, đều phải chờ đến mùa giải sang năm, mùa giải 2022.

Tin cùng chuyên mục