Đội U22 Việt Nam: Mục tiêu SEA Games 2019 và xa hơn nữa

Tối nay (8-9), đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu cùng đội tuyển U22 Trung Quốc trên sân Huangshi Olympic Sports Center (Vũ Hán, Trung Quốc). Đây được xem là trận đấu quan trọng cho ông Park trong chiến dịch “săn vàng” SEA Games 2019, và xa hơn nữa là VCK U23 châu Á 2020 mà chúng ta đang là đương kim Á quân.

Đội U22 Việt Nam cần nhiều trận giao hữu quốc tế để kiểm nghiệm. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội U22 Việt Nam cần nhiều trận giao hữu quốc tế để kiểm nghiệm. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nhà cầm quân người Hàn Quốc hẳn đang trong giai đoạn tất bật vì công việc, vừa thành công khi cùng đội tuyển quốc gia trong trận hòa Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, ông đã bay thẳng sang Trung Quốc để trực tiếp dẫn dắt đội U22 Việt Nam so tài cùng U22 Trung Quốc. Có nhiều nguyên nhân mà ông rất coi trọng trận đấu này…

Thứ nhất, từ nay đến SEA Games 2019 thì cuộc so tài với đội U22 Trung Quốc được xem là đối thủ mạnh và xứng tầm cho các cầu thủ trẻ Việt Nam tranh tài. Theo dự kiến thì còn gặp 1 số đội nước ngoài từ Nhật Bản, Hàn Quốc tại BTV Cup 2019, nhưng ở tầm đội tuyển lúc này thì U22 Trung Quốc rất đáng được mong chờ. Tiếp đến, Trung Quốc cũng quyết tâm giành chiến thắng trước U22 Việt Nam, không chỉ đang là đương kim Á quân châu Á mà bóng đá Việt Nam đang là số 1 của Đông Nam Á.

Họ cũng muốn thử sức, kiểm tra thực lực của chính mình trước VCK giải U23 châu Á 2020 mà Trung Quốc cũng đã lấy vé tham dự. “Tôi muốn các cầu thủ thể hiện được bản thân để từ đó có suất đá chính nên mới gọi 30 cầu thủ dịp tập trung này. Cuộc cạnh tranh sẽ rất khốc liệt và đương nhiên chúng tôi muốn thắng ngay cả là đá giao hữu”, ông Guus Hiddink cho biết. 

Cuối cùng, và cũng rất thú vị là ông Park sẽ so tài cùng HLV Guus Hiddink, nhà cầm quân của đội U22 Trung Quốc vố là HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc tại VCK World Cup 2002, thời điểm mà ông Park đóng vai trò “phó tướng”. Đây hẳn là cuộc so tài rất đặc biệt mà hiếm khi cả hai đối đầu nhau trên sân cỏ trong suốt gần 20 năm qua. Cuộc so tài này cũng là trận đấu quan trọng cho hai nhà cầm quân này, và cũng là dịp để cả hai ôn lại những kỷ niệm đã qua.

Đội U22 Việt Nam: Mục tiêu SEA Games 2019 và xa hơn nữa ảnh 1 Đội U22 Việt Nam. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Với U22 Việt Nam, bộ khung này gần như sẽ có 90% sẽ tham dự SEA Games 2019 khi mà ông Park chỉ còn chờ thêm Văn Hậu, Quang Hải và có thể thêm Martin Lò. Giới chuyên môn thừa hiểu những khó khăn mà ông Park đang gặp phải từ các tuyến trẻ của Việt Nam hiện nay, năm sau không mạnh hơn năm trước, chỉ riêng đợt SEA Games 2019 không có những cái tên Công Phượng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Xuân Trường, Tuấn Anh… mà thay bằng nhiều gương mặt còn thiếu kinh nghiệm thì không áp lực mới là lạ.

Cuộc so tài giữa hai đội U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 8-9, được truyền trực tiếp trên kênh VTC1.

Tin cùng chuyên mục