Đội tuyển xe đạp nghỉ Tết và sớm hội quân từ mùng 6

Đội tuyển xe đạp quốc gia được nghỉ Tết năm nay bên gia đình sau đó từng thành viên sẽ trở lại tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31 từ mùng 6.

Nguyễn Thị Thật vẫn là cua-rơ chủ lực của tổ đường trường nữ Việt Nam. Ảnh: N.T.T
Nguyễn Thị Thật vẫn là cua-rơ chủ lực của tổ đường trường nữ Việt Nam. Ảnh: N.T.T

Tổng thư ký Liên đoàn xe đạp & mô tô thể thao Việt Nam – ông Nguyễn Ngọc Vũ cho biết “năm nay, đội tuyển xe đạp quốc gia với các nhóm nội dung đường trường và địa hình sẽ có chương trình nghỉ Tết. Các thành viên được trở về nhà đón Tết cùng người thân, chúng tôi lên lịch trở lại tập luyện từ ngày mùng 6. Tết nhiên, trong thời gian nghỉ Tết, các sinh hoạt vẫn được yêu cầu đảm bảo để giữ tốt thể lực và bản thân VĐV nắm rõ điều đó”.

Trong những ngày giáp Tết, các cua-rơ của nội dung đường trường nam, nữ và địa hình nam, nữ vẫn tập luyện đều trên các cung đường. Từng nhóm được thực hiện chương trình tập huấn, tập luyện theo giáo án riêng của mỗi ban huấn luyện. Một số cua-rơ được tập luyện cùng nhóm VĐV của địa phương nhưng theo các lộ trình đạp tập của đội tuyển quốc gia.

Ngay khi trở lại sau đợt nghỉ Tết, VĐV của đội xe đạp Việt Nam sẽ tham gia nhiều giải đấu nhằm tăng cường chuyên môn và trong đó là giải xe đạp nữ Bình Dương 2022 từ ngày 4 tới 13-3. Giải này, VĐV được cọ xát thi đấu với 10 vòng đua với tổng lộ trình hơn 1000km. Sau giải đấu trên, các VĐV nam sẽ có cuộc thi đấu giải truyền thống cúp Truyền hình TPHCM 2022 với quãng đường kéo dài từ tỉnh Quảng Ninh tới TPHCM.

Hiện tại, phương án có tổ chức giải tiền SEA Games trước khi SEA Games 31 diễn ra hay không vẫn bỏ ngỏ bởi các ban huấn luyện vẫn phải tìm phương án tối ưu nhất đảm bảo sức khỏe cho cua-rơ. SEA Games 31 sẽ thi đấu nội dung đường trường từ ngày 19 tới 22-5 còn nội dnug địa hình là từ 14 tới 17-5. Ngay khi đường đua tại tỉnh Hòa Bình được nghiệm thu và ban tổ chức địa phương bàn giao cho ban tổ chức SEA Games 31 thì các cua-rơ của đội tuyển quốc gia sẽ tới đây làm quen với địa điểm.

Ban tổ chức địa phương tại Hòa Bình đã xây dựng xong lộ trình thi đấu môn xe đạp ở SEA Games 31. Đường đua địa hình dành cho thi đấu là đường đua biệt lập và không chỉ sử dụng cho SEA Games mà còn là nơi tổ chức các giải trong nước, quốc tế đối với xe đạp. Đường đua dành cho thi đấu đường trường cũng được cam kết đảm bảo chất lượng và hoàn thành đúng thời gian theo yêu cầu. Công việc tại các đường đua đã đạt được 60% so với khối lượng đề ra.

Tới thời điểm này, môn xe đạp của SEA Games 31 đã có 162 cua-rơ (91 nam, 71 nữ) đang ký góp mặt. Hai đội tuyển xe đạp Singapore và Timor Leste chưa đăng ký con số tham dự.

Tin cùng chuyên mục