Đội tuyển Việt Nam với những khó khăn chờ đón

Đang dẫn dầu 9 bảng G vòng loại World Cup 2022, nhưng những diễn biến trong khoảng nghỉ vừa qua đang tạo nên nhiều thử thách cho thầy trò HLV Park Hang-seo trước chặng đua nước rút sắp đến. 

ĐT Việt Nam chiếm ưu thế trong đối đầu trước Malaysia ở 2 năm qua. Ảnh: Minh Hoàng
ĐT Việt Nam chiếm ưu thế trong đối đầu trước Malaysia ở 2 năm qua. Ảnh: Minh Hoàng

Trên bảng xếp hạng hiện nay, Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm. Theo sau lần lượt là Malaysia (9 điểm); Thái Lan (8 điểm); UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). Đang đứng thứ 4, nhưng UAE có lợi thế ở chặng đua còn lại khi họ là đội duy nhất ở bảng này chỉ mới đá 4 trận, và 4 trận còn lại đều đá trên sân nhà. 

Việt Nam còn 3 trận với lịch thi đấu lần lượt gặp Malaysia (sân khách ngày 31-3); Gặp Indonesia (sân nhà ngày 4-6) và UAE (sân khách ngày 9-6). Theo tính toán của ông Park thì trận gặp Malaysia là then chốt bởi đó chính là đối thủ đang bám theo sau mà nếu giành 3 điểm có nghĩa sẽ giúp Việt Nam tiến 1 bước dài đến với vòng loại cuối cùng. Nhưng kế hoạch chuẩn bị đang có nhiều khó khăn cho ông thầy người Hàn Quốc. 

Đầu tiên là LS V-League 2020 sang ngày 9-3 mới khởi tranh, chậm hơn 3 tuần so với dự kiến nên ông Park cũng lùi ngày sang Việt Nam để quan sát phong độ của các học trò. Điều mà ông lo ngại nhất chính là mùa giải khởi tranh chậm sẽ ảnh hưởng đến sự "nóng máy" của các học trò. Dự kiến ngày 21-3 đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung, đội Việt Nam không thi đấu lượt trận ngày 26-3, và sẽ là áp lực nếu Thái Lan và UAE cùng thắng ở lượt này. 

Đội tuyển Việt Nam với những khó khăn chờ đón ảnh 1 Malaysia vừa bổ sung tiền đạo nhập tịch người Kosovo  Krasniqi
Nhằm rà soát phong độ của các tuyển thủ, VFF đã ký hợp đồng cùng LĐBĐ Iraq về việc tổ chức trận tập huấn giữa hai đội trên sân Bình Dương ngày 26-3. Nhưng mới đây LĐBĐ Iraq đã có thông báo đề nghị huỷ trận này do lo ngại dịch virus Corona. Nguyên nhân bất khả kháng bởi đối phó với đại dịch và càng gia tăng áp lực cho HLV Park Hang-seo. 

VFF đang tính phương án tìm "quân xanh" khác, và không loại trừ khả năng mời 1 đội V-League thi đấu. Lịch thi đấu vòng loại bảng G, ngày 26-3: UAE - Malaysia, Thái Lan - Indonesia. 

Tin cùng chuyên mục