Đội tuyển Việt Nam về nước, ông Park trở lại đội tuyển U23

Đội tuyển Việt Nam đã hoàn tất hành trình tham dự VCK World Cup 2022 sau trận hòa tuyệt vời tại Nhật Bản hôm 29-3 với tỷ số 1-1, cả đội đã về đến sân bay Nội Bài vào chiều 30-3 trong sự chào đón của lãnh đạo VFF và người hâm mộ.

Lãnh đạo VFF chào đón đội tuyển Việt Nam trở về tại sân bay Nội Bài
Lãnh đạo VFF chào đón đội tuyển Việt Nam trở về tại sân bay Nội Bài

Trong tổng cộng 10 trận đấu tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam giành 1 trận thắng, 1 trận hòa và để thua tới 8 trận. Tuy vậy, đây không phải là kết quả gây nhiều bất ngờ cũng như khiến người hâm mộ phải thất vọng, bởi xét về thực lực đội tuyển Việt Nam vẫn là đội bóng bị đánh giá thấp nhất tại bảng B, nơi có sự hiện diện của những đối thủ rất mạnh của châu Á là Nhật Bản, Australia, Ả rập Xê út, Oman và Trung Quốc.

Thế nhưng, với sự chuẩn bị nghiêm túc, nỗ lực cầu tiến và tinh thần không từ bỏ, đội tuyển Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh tại vòng đấu vốn chỉ dành cho những đội tuyển mạnh của châu lục, trong đó có chiến thắng ấn tượng 3-1 trước đội tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ngày mùng 1 Tết và mới nhất là trận hòa quả cảm 1-1 trước Nhật Bản trên sân khách với sự chứng kiến của hơn 40.000 khán giả trên SVĐ Saitama.

Đội tuyển Việt Nam về nước, ông Park trở lại đội tuyển U23 ảnh 1 Sau ít ngày nghỉ ngơi, ông Park sẽ trở lại hướng dẫn đội tuyển U23 Việt Nam
Dù nhận tới 8 trận thua, nhưng đúng như chia sẻ của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng, đội Việt Nam luôn dành sự trân trọng cho từng trận đấu trong hành trình lần đầu tiên tham dự vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022, bởi không phải lúc nào các cầu thủ đội Việt Nam cũng có được cơ hội được thi đấu với những đối thủ có đẳng cấp hàng đầu châu Á trong một giải đấu chính thức của FIFA/AFC. Mỗi trận đấu ở tầm cao như vậy đều giúp các cầu thủ trưởng thành hơn lên rất nhiều, qua đó cũng bắt nhịp nhanh hơn với trình độ của bóng đá thế giới.

Theo kế hoạch dự kiến, đội Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 tới để chuẩn bị thi đấu giao hữu quốc tế, khởi động cho chiến dịch cạnh tranh ngôi vô địch tại AFF Cup 2022. Riêng HLV Park Hang-seo sẽ trở lại nắm quyền dẫn dắt đội U23 Việt Nam trong đợt tập trung dự kiến bắt đầu từ ngày 7-4 tới để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục