Đội tuyển Việt Nam thua trận mở màn tại giải futsal Tứ hùng Tây Ban Nha

Đêm 28/8, đội tuyển futsal Việt Nam đã bước trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ giải giao hữu futsal quốc tế tại Tây Ban Nha gặp đối thủ mạnh của khu vực châu Á là Nhật Bản và để thua với tỷ số 0-1.

Đội tuyển futsal có trận "làm nóng" quý giá trước Nhật Bản
Đội tuyển futsal có trận "làm nóng" quý giá trước Nhật Bản

Cuộc so tài này cũng là sự gặp lại của các thành viên trong đội tuyển Việt Nam với cựu HLV Bruno Garcia. Ngoài ra, với các cầu thủ thuộc biên chế CLB Thái Sơn Nam còn thú vị hơn khi gặp lại Shimizi, cầu thủ vốn thi đấu cùng CLB Thái Sơn Nam tại giải CLB châu Á 2019. Giải đấu mà cầu thủ này thi đấu tỏa sáng với danh hiệu vua phá lưới.

Để chuẩn bị cho VCK fusal World Cup 2021, đội tuyển Nhật Bản đã sang tập huấn ở Tây Ban Nha khá sớm, họ đã có một loạt trận giao hữu, trong đó có các trận đá với các đội mạnh là Argentina và Bồ Đào Nha và chỉ thua sát nút. Đội hình của họ còn có 2 cầu thủ nhập tịch là thủ môn số 1 và cầu thủ số 6. Sự chuẩn bị chu đáo này như một tín hiệu được phát đi là họ hạ quyết tâm tranh vị trí số 1 ở VCK World Cup.

Trở lại diễn biến của trận đấu, mặc dù gặp đội mạnh như vậy, nhưng đội Việt Nam nhập cuộc rất tốt khi mạnh dạn cầm bóng, dám đối đầu. Các cầu thủ Việt Nam vận hành tốt chiến thuật của HLV qua bài phòng ngự phản công bén nhọn.

Diễn biến hiệp 1 cân bằng, Nhật Bản thi đấu lấn lướt nhưng cơ hội thực sự không nhiều, không áp đặt được thế trận trước sự đeo bám quyết liệt của các cầu thủ Việt Nam. Sang hiệp 2, các cầu thủ Nhật Bản đẩy nhanh tốc độ trận đấu, gia tăng sức ép lên phía sân đội tuyển Việt Nam. Lúc này, đội tuyển Việt Nam bộc lộ một số tình huống lúng túng, Nhật Bản tạo được một số cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Mãi đến phút 34, đội Việt Nam phạm lỗi tổng hợp thứ 7, Shimizu mới chiến thắng được thủ môn Mai Xuân Hiệp, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam thua trận mở màn tại giải futsal Tứ hùng Tây Ban Nha ảnh 1 "Người quen cũ" của các cầu thủ Việt Nam, Shimizu, tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu
Sau bàn thua, đội tuyển Việt Nam triển khai đá power play đúng như những bài luyện quân vừa qua và tạo được 1 tình huống nguy hiểm, đặc biệt là tình huống ở phút 38, nhưng đội bạn lại phá được trên vạch vôi.

Theo đánh giá của Trưởng đoàn Trần Anh Tú, đây là một trận đấu hết sức bổ ích đối với đội tuyển Việt Nam sau 3 tháng không thi đấu, đồng thời cũng là dịp rất tốt để HLV Phạm Minh Giang kiểm tra khả năng những cầu ít thi đấu quốc tế như thủ môn Mai Đăng Hiệp hoặc Nguyễn Anh Quý.

Vào lúc 1g05 sáng 30-8, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận thứ hai gặp chủ nhà Tây Ban Nha.

Tin cùng chuyên mục