Đội tuyển Việt Nam thẳng tiến vào tứ kết giải Billiards đồng đội thế giới

Hai cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến và Trần Quyết Chiến tiếp tục chơi tốt trong ngày thi đấu thứ 2 giải Billiards Carom 3 băng đồng đội thế giới đang diễn ra tại Đức, giúp đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng C lọt vào tứ kết.

Trần Quyết Chiến ở giải đấu trước cùng Nguyễn Quốc Nguyện
Trần Quyết Chiến ở giải đấu trước cùng Nguyễn Quốc Nguyện

Sau khi vượt qua đội Hà Lan của cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers ở trận đầu, đội Việt Nam gặp Colombia ở trận đấu thứ 2 bảng C vào lúc 17 giờ ngày 11-3. Đây là đối thủ đã thắng Pháp ở trận đầu tiên nên cuộc đối đầu này, đội nào thắng sẽ rộng cửa vào tứ kết.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến vẫn giữ được phong độ tốt khi giành chiến thắng áp đảo trước Gonzalez với tỷ số 40/20 sau 21 lượt cơ. Một trận đấu mà cơ thủ số 1 Việt Nam luôn dẫn điểm từ đầu đến cuối. Trong khi đó, cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến đã nhận thất bại trước Catano với tỷ số 37/40 trong một trận rượt đuổi bất thành. Khởi đầu trận đấu không tốt khi bị Catano dẫn tới 21/1 trong lượt cơ, cơ thủ Việt Nam vẫn kiên trì bám đuổi có lúc rút ngắn chỉ còn 29/31. Nhưng dù thất bại, việc kéo điểm lên thua sít sao cũng giúp Nguyễn Đức Anh Chiến cải thiện được chỉ số phụ trung bình lượt cơ.

Đội tuyển Việt Nam thẳng tiến vào tứ kết giải Billiards đồng đội thế giới ảnh 1 Trần Quyết Chiến tiếp tục toàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam thẳng tiến

Hoà với Colombia cũng là kết quả không tồi đối với đội tuyển Việt Nam. Bởi ở trận đấu cuối gặp đội tuyển Pháp đang thua toàn tập trong 2 trận vừa qua vào lúc 2 giờ sáng nay, đôi “Song Chiến” chỉ cần hoà cũng giành vé vào vòng trong.

Thế nhưng, hai cơ thủ Việt Nam đã tự định đoạt số phận của mình bằng một chiến thắng áp đảo trước đội tuyển Pháp. Trần Quyết Chiến đánh bại Devogelaere với tỷ số 40-21, trong khi Nguyễn Đức Anh Chiến hạ gục Panana 40-13. Với kết quả này, đội tuyển VIệt Nam chính thức đứng đầu bảng C giành chiếc vé vào tứ kết.

Đội tuyển Việt Nam thẳng tiến vào tứ kết giải Billiards đồng đội thế giới ảnh 2 Trần Quyết Chiến (trái) và Nguyễn Đức Anh Chiến của đội tuyển Việt Nam

Ở trận đấu then chốt còn lại trong bảng, đội tuyển Colombia đánh bại Hà Lan trong cả 2 trận đấu. Trong đó, cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers tiếp tục thi đấu không thành công khi để thua Gonzalez 33-40, trong khi Burgman cũng thất bại trước Catano với tỷ số 17-40. Cùng có 2 trận thắng, 1 trận hoà, nhưng đội Colombia có chỉ số phụ thấp hơn đội tuyển VIệt Nam nên đứng thứ 2 bảng C.

Tính tới thời điểm hiện tại, bảng D cũng thi đấu xong xác định 2 đội Đức và Tây Ban Nha lọt vào tứ kết. Các bảng A và B đang thi đấu lượt cuối vào lúc 17 giờ chiều nay sẽ  xác định 4 chiếc vé còn lại.

Tin cùng chuyên mục