Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022

Sau khi nhận được báo cáo và đề xuất của LĐBĐ Việt Nam, chiều 14-7, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam – Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ VH-TT-DL đã có cuộc họp với UBND thành phố Hà Nội, Bộ Y tế và các Bộ, Ngành liên quan. Tin vui đã đến với thầy trò HLV Park Hang-seo khi đề xuất đã được thông qua.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trên sân nhà ở vòng loại 3 World Cup 2022
Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trên sân nhà ở vòng loại 3 World Cup 2022

Trên tinh thần vừa đảm bảo tổ chức các sự kiện văn hóa- thể thao đáp ứng sự quan tâm của người hâm mộ, vừa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, cuộc họp thống nhất đồng ý phương án đăng cai tổ chức các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Giao Bộ VH-TT-DL làm việc với LĐBĐ Việt Nam để hoàn thiện kế hoạch chi tiết về công tác tổ chức, điều hành trận đấu theo qui định, hướng dẫn và các nguyên tắc chung của FIFA, AFC, phù hợp với các qui định, hướng dẫn về phòng chống, dịch của Việt Nam, báo cáo Bộ VH-TT-DL trình Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Để chuẩn bị cho Đội tuyển tham dự Vòng loại cuối World Cup 2022, LĐBĐ Việt Nam đã sớm xây dựng kế hoạch và các giải pháp cụ thể về công tác đăng cai tổ chức các trận đấu của đội tuyển Việt Nam báo cáo Bộ VH-TT-DL để trình Chính phủ.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 10 trận tại Vòng loại cuối World Cup 2022 từ tháng 9/2021 đến tháng 3/2022, trong đó có 5 trận thi đấu trên sân nhà và 5 trận thi đấu trên sân đối phương. 

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022 ảnh 1
Một trong những nội dung quan trọng nhất trong công tác đăng cai tổ chức các trận đấu của Đội tuyển tại Vòng loại cuối World Cup 2022 là cơ chế cách ly đối với các thành viên liên quan đến sự kiện (gồm quan chức của FIFA, AFC đến điều hành, đội khách, đội chủ nhà, các đối tác thương mại, truyền thông báo chí…) khi nhập cảnh vào Việt Nam. VFF đã đề xuất áp dụng hình thức cách ly đặc biệt theo mô hình "bong bóng khép kín".

Về vấn đề này, trên cơ sở các nghiên cứu, đánh giá, học hỏi kinh nghiệm từ công tác tổ chức các trận đấu quốc tế của FIFA, AFC trong điều kiện ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó mới đây nhất là những bài học thực tế trong thời gian đội tuyển Việt Nam thi đấu các trận đấu còn lại của bảng G - Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, do UAE đăng cai tổ chức hồi tháng 6 vừa qua.

Mô hình này đã và đang được áp dụng thành công tại một số sự kiện quốc tế lớn như Vòng loại World Cup 2022, EURO 2020 vừa qua và Olympic Tokyo trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục