Đội tuyển Việt Nam sẽ chọn đội tuyển U22 làm ‘quân xanh’

Chỉ còn 10 ngày nữa, đội tuyển Việt nam sẽ lên đường sang Saudi Arabia để tham dự trận mở màn của vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Những ngày này, thầy trò đội tuyển cùng tăng tốc để hướng đến vòng đấu quan trọng mà lần đầu tiên bóng đá Việt Nam góp mặt.

Thầy trò đội tuyển tất bật chuẩn bị khi thời gian cho trận gặp Saudi Arabia không còn nhiều
Thầy trò đội tuyển tất bật chuẩn bị khi thời gian cho trận gặp Saudi Arabia không còn nhiều

Những ngày qua các cơ quan chức năng đã làm hết công suất để tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam dự tranh ở vòng loại cuối World Cup 2022, từ việc di chuyển của thầy trò HLV Park Hang-seo cho đến kế hoạch tiếp đón khách chu đáo. Vừa đảm bảo được vấn đề an ninh và nhất là bảo đảm quy trình phòng, chống dịch Covid-19.

Cái khó của đội tuyển Việt Nam trong lúc này là thiếu ‘quân xanh’ trong nước để thi đấu. Và không nằm ngoài dự liệu, việc đội tuyển U22 tập trung song song lúc này là cơ hội tốt cho ông Park lên lịch thi đấu nội bộ. Đó không chỉ là để giúp ông kiểm tra phong độ của các tuyển thủ trước khi dự vòng loại World Cup mà “Bộ tham mưu” của đội tuyển còn quan sát các cầu thủ U22 thể hiện trước khi sàng lọc danh sách tham dự vòng loại U23 châu Á 2022. Dự kiến hai đội sẽ có ít nhất 2 buổi thi đấu nội bộ.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chọn đội tuyển U22 làm ‘quân xanh’ ảnh 1 Tiền vệ Hoàng Đức
Trước buổi tập chiều 16-8, tiền vệ Hoàng Đức được chọn đại diện đội trao đổi cùng truyền thông. Tiền vệ của Viettel FC chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên đội tuyển giành quyền tham dự Vòng loại cuối World Cup. Cho đến thời điểm này, bên cạnh các bài tập quen thuộc, đội tuyển cũng được tăng cường về thể lực để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới. Cá nhân tôi cũng cố gắng thể hiện hết khả năng của mình và cải thiện những điểm còn yếu để áp dụng vào thi đấu, ví dụ như thể lực, điều đó rất quan trọng bởi các đối thủ sắp tới đều rất mạnh”.

Theo kế hoạch đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Saudi Arabia vào ngày 27-8. VFF đang cố gắng thiết kế 1 trận đấu giao hữu quốc tế trước khi thầy trò ông Park tranh tài cùng Saudi Arabia vào ngày 2-9.

Tin cùng chuyên mục