Đội tuyển Việt Nam nên tự giải quyết tấm vé đi tiếp

Có lợi thế hơn UAE 2 điểm, vì thế, thầy trò HLV Park Hang-seo nên tự giải quyết tấm vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022, thay vì phải phụ thuộc kết quả từ các bảng đấu khác.

Đội tuyển Việt Nam đang tiến gần hơn tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: FIFA
Đội tuyển Việt Nam đang tiến gần hơn tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: FIFA

Nếu nhìn vào 2 trận thắng trước Indonesia và Malaysia, không khó để đưa ra dự đoán về đội hình xuất của HLV Park Hang-seo ở trận đấu với UAE. Bộ ba trung vệ Đỗ Duy Mạnh (phải), Quế Ngọc Hải (giữa) và Bùi Tiến Dũng (trái) sẽ án ngữ trước khung thành của Bùi Tấn Trường. Đối đầu với các cầu thủ to cao và tốc độ bên phía UAE thì 2 cánh cần kinh nghiệm của Đoàn Văn Hậu (trái) và Nguyễn Trọng Hoàng (phải). 

Điều tôi băn khoăn nằm ở khu vực giữa sân. Từ khi Nguyễn Tuấn Anh chấn thương thì rất khó đoán lường được cầu thủ nào sẽ thi đấu ở vòng tròn trung tâm. Trận này, Nguyễn Quang Hải đã trở lại sau án treo giò sẽ đá chính và tôi chọn người đá cặp là Nguyễn Hoàng Đức - cầu thủ đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng Malaysia. 

Chắc chắn, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công trước UAE có lợi thế sân nhà, hàng công mạnh và khát chiến thắng để chắc suất đi tiếp. Toàn đội chọn các đá phòng ngự, nhưng phải chủ động và chơi theo ý của mình. 

Đội tuyển Việt Nam nên tự giải quyết tấm vé đi tiếp ảnh 1 Quang Hải sẽ trở lại ở trận đấu gặp UAE. Ảnh: MINH HOÀNG
Cặp tiền vệ Quang Hải - Hoàng Đức đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngự, kiểm soát bóng và chuyển hướng với thời gian nhanh nhất, đỡ tốn sức nhất lên phía trên cho 2 mũi nhọn tấn công có tốc độ là Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức, bên cạnh khả năng chạy chỗ và đánh hơi bàn thắng nhạy bén của Nguyễn Tiến Linh. Bởi suy cho cùng đội tuyển Việt Nam không thể đua thể lực với đối thủ.   

Tôi nghĩ, đội tuyển Việt Nam nên tập trung vào thi đấu, thay vì ngóng chờ kết quả từ các bảng đấu khác. Bởi toàn đội đang hơn đối thủ UAE, có tâm lý thoải mái và quyền tự quyết trong tay. Chúng ta phải “tự làm tự ăn” để giải quyết cho xong thay vì phụ thuộc vào các đối thủ khác. 

Tôi dự đoán về một kết hòa 0-0 hoặc 1-1. Nếu đội tuyển Việt Nam có bàn thắng thì cầu thủ lập công là Công Phượng hoặc Quang Hải.

Tin cùng chuyên mục