Đội tuyển Việt Nam lộ diện điểm yếu ở hàng thủ

Hành quân sang Qatar tập huấn với thành phần 24 tuyển thủ. Ông Park Hang-seo đang trông chờ nhiều ở trận đấu giao hữu cùng đội tuyển Philippines sắp đến để từ đó tìm ra được đội hình mạnh nhất cho VCK Asian Cup 2019.

Đội tuyển Việt Nam khởi động nhẹ trong ngày đầu đến Qatar. Ảnh: Đoàn Nhật
Đội tuyển Việt Nam khởi động nhẹ trong ngày đầu đến Qatar. Ảnh: Đoàn Nhật

Việc vắng mặt Đình Trọng đã tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ khác hy vọng tìm suất đá chính sắp tới. Trong trận gặp CHDCND Triều Tiên, ông Park đã cất Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh ở bên ngoài và thử sức hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Thành Chung cũng như "bó" Văn Hậu vào trong đá vai trò trung vệ. Kết quả trận đấu không nói lên được nhiều điều khi đôi bên xác định kiểm tra là chính.  Nhưng qua trận đấu ấy, một điểm yếu cố hữu vẫn còn tồn tại mà dường như ông Park chưa tìm ra cách để khắc phục: Khả năng đối phó các tình huống cố định. 

Chúng ta đã bị gỡ hoà 1-1 từ pha đá phạt hàng rào mà thủ môn Bùi Tiến Dũng vô phương khi cứu bóng. Và người đem lại quả đá phạt trên là hậu vệ trùng họ tên Bùi Tiến Dũng. 

Bị thua ở tình huống cố định âu cũng là lẽ bình thường, nhưng nếu nhìn lại hành trình ở AFF Cup 2018 vừa qua hẳn không khỏi giật mình khi 3/4 bàn thua của đội tuyển Việt Nam đến từ những tình huống cố định. Ông Park dường như chưa có "thuốc" đặc trị điểm yếu này và dường như CHDCND Triều Tiên hiểu rõ điểm yếu đó khi hầu hết các pha tấn công đều dồn bóng vào trung lộ, chủ động cầm bóng, gài người để kiếm phạt. 

Đội tuyển Việt Nam lộ diện điểm yếu ở hàng thủ ảnh 1 Cả đội đi dạo quanh khuôn viên khách sạn
Hàng thủ vốn thiếu những trụ cột của Việt Nam có nhiều thời điểm lúng túng trong xử lý, nhưng may là CHDCND Triều Tiên chỉ "vờn" có điểm dừng, họ cũng không đá hết sức nên trận đấu khép lại với tỷ số hoà làm vui lòng đôi bên, nhưng sẽ thêm nếp nhăn trên trán ông Park. 

VCK Asian Cup sắp tới, chắc chắn những đối thủ cùng bảng như Iran, Iraq hay Yemen đã nghiên cứu tường tận và sẽ cố gắng tận dụng tối đa các tình huống cố định khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Quỹ thời gian chuẩn bị không còn nhiều cho ông Park và các cộng sự. 

Tin cùng chuyên mục