Đội tuyển Việt Nam dừng bước ở bán kết AFF Cup 2020

Thầy trò HLV Park Hang-seo chơi đầy cố gắng ở trận lượt về, nhưng không đảo được tình thế và chấp nhận dừng bước ở bán kết AFF Cup 2020 trước Thái Lan vào tối 26-12.

Quang Hải thi đấu đầy nỗ lực ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
Quang Hải thi đấu đầy nỗ lực ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Thất bại 0-2 ở bán kết lượt đi buộc các học trò của HLV Park Hang-seo đẩy cao đội hình trong cuộc tái đấu với Thái Lan. Mất 4 phút để Việt Nam có cơ hội đầu tiên sau pha bắt volley trong vòng cấm của Quang Hải đưa bóng trúng người thủ môn Budprom. Gần 20 phút sau, Quang Hải chọc khe để Tấn Tài thoát xuống nhưng đưa bóng đi vọt xà.

Đến phút 36, Quang Hải trực tiếp đá phạt ở cự ly 30m thử tài Siwarak - thủ môn vào thay đồng nghiệp Budprom phải rời sân vì chấn thương. Cuối hiệp 1, cơ hội thêm một lần tìm đến Tấn Tài với tình huống bật nhảy từ quả phạt góc bên cánh trái, nhưng bóng đi chệch khung thành Thái Lan trong gang tấc.

Đội tuyển Việt Nam dừng bước ở bán kết AFF Cup 2020 ảnh 1 Hàng công của Việt Nam không một lần xuyên thủng được hàng thủ Thái Lan
Bên kia chiến tuyến, đội tuyển xứ chùa Vàng gặp nhiều khó khăn trước lối chơi pressing của Việt Nam. Phải đến phút 45+2, Thái Lan mới sở hữu cơ hội “ngon ăn” đầu tiên từ cú ra chân của Theerathon khiến thủ môn Nguyên Mạnh phải bay người cản phá. Tỉ số 0-0 được giữ nguyên đến hết 1.   

Quang Hải mở đầu hiệp 2 “sóng gió” với người Thái bằng pha đá phạt đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Tiếp đến Văn Đức tung ra 2 pha dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm địa ở phút 63, nhưng không đánh bại được thủ môn Siwarak. Hiệp 2, HLV Park Hang-seo chơi tất tay khi tung Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Xuân và Xuân Mạnh vào sân để gia tăng sức tấn công.

Bóng phần lớn lăn trên phần sân của Thái Lan với sức ép càng lúc càng gia tăng vào cuối trận đến từ các cầu thủ Việt Nam. Nhưng trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ lẫn không ít tiểu xảo của người Thái, nhà vô địch AFF Cup 2018 không một lần xuyên thủng được, và trận bán kết lượt về kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức dừng bước ở bán kết AFF Cup 2020 sau thất bại với tổng tỷ số 0-2 trước Thái Lan.

Đội tuyển Việt Nam dừng bước ở bán kết AFF Cup 2020 ảnh 2 Rất đông người hâm mộ Việt Nam đồng hành cùng thầy trò HLV Park Hang-seo ở bán kết lượt về AFF Cup 2020 gặp Thái Lan
Dù không bảo vệ được danh hiệu vô địch, nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo xuyên suốt cả AFF Cup 2020, đặc biệt ở trận bán kết lượt về xứng đáng nhận những lời ca ngợi, tuyên dương từ người hâm mộ nước nhà. Việt Nam sẽ trở lại đấu trường vòng loại thứ 3 World Cup 2022, và bắt đầu lại hành trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022. 

Tin cùng chuyên mục