Đội tuyển Việt Nam để ngỏ khả năng đá sân nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Ngày 1-7 tới đây LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ tiến hành bốc thăm phân bảng và xếp lịch thi đấu cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo điều lệ giải các đội sẽ thi đấu theo thể thức đá vòng tròn trên sân nhà, sân khách. Liệu đến thời điểm ấy, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có cơ hội trực tiếp đến sân nhà xem đội tuyển Việt Nam thi đấu?

Ngay sau khi có kết quà bốc thăm, VFF sẽ sớm lên kế hoạch tập huấn cho đội tuyển Việt Nam
Ngay sau khi có kết quà bốc thăm, VFF sẽ sớm lên kế hoạch tập huấn cho đội tuyển Việt Nam

Tham dự vòng loại thứ 3 gồm có các đội: Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Iran, Saudi Arabia, UAE, Iraq, Trung Quốc, Syria, Oman và Lebanon. Các đội sẽ được chia vào 2 bảng thi đầu vòng tròn 2 lượt theo thể sức sân nhà, sân khách. Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành vé trực tiếp vào VCK World Cup 2022; Vé còn lại sẽ được xác định qua trận tranh play-off giữa hai đội đứng thứ ba mỗi bảng, đội thắng trận này còn tranh play-off liên khu vực để chọn ra chủ nhân của tấm vé cuối cùng tham dự ngày hội của bóng đá thế giới.

Như vậy, hành trình hướng đến VCK World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang-seo còn chờ tối thiểu 10 trận đấu phía trước, trong đó có 5 trận trên sân nhà. Nhưng trong tình hình hiện nay, liệu đội tuyển Việt Nam có thể được đá trên sân nhà?

Hiện tại, thầy trò đội tuyển Việt Nam đang thực hiện cách ly tại TPHCM, đến ngày 1-7 mới hoàn tất và được về nhà. Ở trong khách sạn cách ly còn có cả Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn. Sau khi hoàn tất cách ly, VFF sẽ tiến hành họp sớm để lên kế hoạch, bởi lẽ ngày 1-7 cũng đã xác định các đối thủ ở cùng bảng đấu của chúng ta.

Đội tuyển Việt Nam để ngỏ khả năng đá sân nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 ảnh 1 Theo kế hoạch, ngày 1-7 toàn đội sẽ hoàn tất 2 tuần cách ly y tế tại khách sạn ở TPHCM
Trong tình hình hiện nay, các đội nước ngoài sang Việt Nam còn phải thực hiện cách ly y tế cũng như đội tuyển Việt Nam đá sân khách về cũng phải thực hiện cách ly y tế như hiện nay. Được biết, nếu trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình, chúng ta chỉ đón tối đa 60 người từ nước ngoài vào bao gồm thành viên đội khách, quan chức AFC, trọng tài, giám sát… cùng quy trình phòn, chống dịch khép kín như UAE vừa làm.

Một điều khó khăn khác là theo quy định, các đội sẽ có mặt tại địa điểm thi đấu ít nhất là 4 ngày trước trận đấu. Quỹ ngày như trên là khó cho những quốc gia đang thực hiện cách ly y tế khi nhập cảnh từ 7 đến 21 ngày như Việt Nam. Chính vì thế, nếu như Việt Nam hội đủ điều kiện tổ chức trận đấu thì cả VFF lẫn Bộ VH-TT&DL còn sẽ phải đề xuất với Chính phủ tạo cơ chế đặc biệt, khi ấy đội tuyển Việt Nam mới có hy vọng đá trên sân nhà.

Trong tình hình không thể thì VFF hẳn cũng tính phương án dự phòng là tìm 1 sân trung tập để làm sân nhà.

Tin cùng chuyên mục