Đội tuyển Việt Nam chiến thắng vất vả ngày ra quân giải quần vợt Davis Cup

Trong trận ra quân đầu tiên của bảng B giải quần vợt đồng đội nam thế giới Davis Cup – nhóm 3 khu vực châu Á – Thái Bình Dương vừa kết thúc vào lúc 22 giờ tối nay, đội tuyển quần vợt Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Pacific Oceania tạo ưu thế trong cuộc chiến giành vé thăng hạng.

Trịnh Linh Giang góp công vào chiến thắng cho đội Việt Nam
Trịnh Linh Giang góp công vào chiến thắng cho đội Việt Nam

Với thể thức thi đấu 9 đội chia thành 3 bảng, mỗi bảng 3 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn đội đứng đầu bảng giành vé thăng hạng nên mỗi trận đấu của đội Việt Nam ở bảng B cùng với Pacific Oceania và Qatar đều là trận chung kết.

Đúng như nhận định của HLV trưởng Trương Quang Vũ, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận ra quân gặp Pacific Oceania khi đối thủ sở hữu tay vợt đánh đơn Sinclair Colin có thứ hạng thế giới cao nhất trong nhóm. Thế nhưng, chúng ta lại nhỉnh hơn ở vị trí đơn thứ 2 và đôi nên giành chiến thắng.

Ở trận đơn đầu tiên thi đấu ở vị trí số 2, Trịnh Linh Giang dù gặp một chút khó khăn nhưng vẫn đánh bại được tay vợt trẻ 18 tuổi Mainguy Clement.

Đội tuyển Việt Nam chiến thắng vất vả ngày ra quân giải quần vợt Davis Cup ảnh 1 Trịnh Linh Giang có nhiều cải thiện tốt trong tâm lý thi đấu

Ngay sau khi khởi đầu trận đấu, Trịnh Linh Giang tạo được ưu thế khi bẻ ngay break của đối phương vượt lên dẫn 2/0. Thế nhưng ở game thứ 3 cầm giao bóng, tay vợt gốc Hà Nội đang đầu quân cho CLB Hải Đăng lại mất break dù dẫn trước 40/0. Một game thua đáng tiếc khiến anh phải trả giá vì sau đó, Mainguy Clement có thêm 1 break nữa ở game thứ 9 để kết thúc ván 1 với điểm số 6/4.

Dù bị đàn em dẫn trước, Trịnh Linh Giang vẫn giữ được sự bình tĩnh cũng như cái đầu tỉnh táo của mình, chứ không còn bị giao động tâm lý “thất thường” như trước đây. Tay vợt gốc Hà Nội đang đầu quân cho CLB Hải Đăng Tây Ninh chắt chiu từng đường bóng, thể hiện rõ sự tiến bộ về mặt tinh thần thi đấu. Sự nỗ lực của Linh Giang cuối cùng cũng được đền đáp khi anh làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục thắng lại ván 2 với điểm số 6/3 và ván ba với điểm số 7/5, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 giúp đội Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Đội tuyển Việt Nam chiến thắng vất vả ngày ra quân giải quần vợt Davis Cup ảnh 2 Lý Hoàng Nam là tay vợt chủ lực thi đấu 2 trận cho đội Việt Nam

Trận đấu tiếp theo thi đấu đơn nam vị trí số 1 là cuộc chạm trán giữa hai tay vợt chủ lực hai đội Lý Hoàng Nam và Sinclair Colin. Dù đối thủ là tay vợt có thứ hạng thế giới ATP cao nhất giải và được xếp làm hạt giống số 1, Lý Hoàng Nam vẫn chơi khá tốt. Bất chấp đối thủ có những cú giao bóng cực mạnh với 15 lần ăn điểm trực tiếp, tay vợt số 1 Việt Nam vẫn không đánh mất thế trận. Sau khi thua ván đầu 4/6, Lý Hoàng Nam thắng lại 6/4 để cân bằng tỷ số 1-1. Trong ván quyết định, cả hai tay vợt so kè nhau từng game đấu, thế nhưng Lý Hoàng Nam lại bỏ lỡ nhiều cơ hội lấy break khiến anh phải trả giá. Ở hai game thứ 6 và thứ 8 khi Sinclair Colin cầm giao bóng, Lý Hoàng Nam đều dẫn trước 40/15 nhưng không tận dụng được. Ngược lại, Sinclair Colin lại tận dụng rất tốt cơ hội bẻ break hiếm hoi ở game thứ 9, từ đó kết thúc ván với điểm số 6/4. Thắng chung cuộc 2-1 (6/4, 4/6, 6/4), Sinclair Colin đã giúp đội Pacific Oceania cân bằng tỷ số 1-1 buộc trận đấu phải giải quyết ở trận đánh đôi quyết định.

Đội tuyển Việt Nam chiến thắng vất vả ngày ra quân giải quần vợt Davis Cup ảnh 3 Quốc Khánh kết hợp với Hoàng Nam thi đấu tốt ở trận đôi quyết định

Chưa đầy 1 giờ sau trận quyết chiến ở trận đơn, hai tay vợt chủ lực hai đội Lý Hoàng Nam và Sinclair Colin trở lại sân đọ sức nhau ở trận đôi. Nếu như người bạn đồng hành của Lý Hoàng Nam là tay vợt lão luyện Lê Quốc Khánh 39 tuổi thì Sinclair Colin cũng đứng với tay vợt Baudinet Brett đã 40 tuổi.

Như chúng ta đã biết, mặc dù qua cái tuổi sung sức nhất của thể thao, nhưng Lê Quốc Khánh vẫn duy trì được khả năng đánh đôi tinh tế của mình. Những pha xử lý trên lưới khéo léo của Quốc Khánh phần nào tạo cảm hứng cho người đàn em Lý Hoàng Nam đứng cặp với mình. Cả hai đã có một trận phối hợp khá tốt khi đối đấu với Sinclair Colin/ Baudinet Brett. Sau khi thắng ván đầu 6/4, Quốc Khánh/Hoàng Nam lại thua 3/6 ở ván thứ hai. Trong ván quyết định giải quyết toàn bộ trận đấu, đôi Việt Nam khởi đầu tốt vượt lên dẫn trước 3/0 nhờ bẻ được 1 break. Tuy bị mất break để đối thủ thu ngắn cách biệt 2/3, Hoàng Nam/Quốc Khánh nhanh chóng có thêm 1 break thứ 2 nâng tỷ số lên 4/2 rồi thắng luôn với điểm số 6/3.

Đánh bại đối thủ ở trận đôi quan trọng với tỷ số 2-1, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc trước Pacific Oceania với tỷ số 2-1. Ở trận đấu còn lại vào ngày mai 16-9 tới, đội Việt Nam gặp Qatar mang tính chất quyết định. Nếu giành chiến thắng, chúng ta sẽ tự quyết cho chiếc vé thăng hạng duy nhất của bảng. Ngược lại nếu thất bại, đội Việt Nam phải chờ kết quả của trận cuối giữa Qatar và Pacific Oceania mới biết được số phận của mình. 

Tin cùng chuyên mục