Đội tuyển Việt Nam bổ sung thêm thủ môn

Vào đúng ngày hội quân, điểm danh để bắt đầu chuẩn bị cho AFF Cup 2021, HLV Park Hang-seo đã bất ngờ gọi thêm thủ môn Phạm Văn Cường, danh sách “gác đền” của đội tuyển Việt Nam đã được nâng lên 5 người.

Ông Park vẫn chưa an tâm dù đã có trong tay 4 thủ môn
Ông Park vẫn chưa an tâm dù đã có trong tay 4 thủ môn

Có thể xem việc bổ sung này là bất ngờ bởi lẽ hiện tại trong tay ông Park đã có 4 thủ môn là Tấn Trường, Nguyên Mạnh, Văn Hoàng và Văn Chuẩn. Nhưng ông đã quyết định gọi thêm Văn Cường để gia tăng tính cạnh tranh ở khu vực này.

Trên thực tế Văn Cường không lạ gì với việc ăn cơm tuyển. Sau cùng cùng đội Quảng Nam vô địch V-League 2017, anh đã được gọi tập trung đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019. Sau đó, Văn Cường cũng từng được gọi vào đội tuyển khi chuẩn bị cho hai trận gặp UAE và Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam bổ sung thêm thủ môn ảnh 1 Đội tuyển sẽ có 10 ngày tập trung ở Vũng Tàu
Việc gọi Văn Cường cho thấy mối lo ngại của ông Park ở khu vực trọng yếu này là có thật. Sau khi Đặng Văn Lâm bị chấn thương, rồi mới đây thêm Văn Toản cũng chia tay bởi cùng nguyên nhân, việc tìm thủ môn số 1 đang là câu hỏi khó cho Ban huấn luyện. Tấn Trường gần đây tỏ ra thiếu sự ổn định về phong độ khi bắt chính 4/6 trận gần đây của đội tuyển Việt Nam, trong khi những thủ môn còn lại cũng chưa tạo được sự an tâm. Trong khi AFF Cup với ông Park là rất quan trọng để lấy lại mọi thứ sau khi đội tuyển trải qua 6 trận toàn thua ở vòng loại cuối World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức tập trung vào ngày 20-11 tại Vũng Tàu và tập luyện ở đây 10 ngày trước khi lên đường sang Singapore. Cũng trong quyết định mới đây, ông Park đã hủy trận đấu tập huấn cùng CLB TPHCM, ông cho biết là đội sẽ không thi đấu trận nào nữa cho đến ngày sang Singapore, bởi đội vừa có 6 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, đó đều là những trận đấu chất lượng với đội để hướng đến AFF Cup lần này.

Tin cùng chuyên mục