Đội tuyển Việt Nam bổ sung lực lượng

Ngày 23-8, HLV Park Hang-seo đã cho gọi bổ sung thêm 3 cầu thủ vào đội tuyển quốc gia. Điều bất ngờ khi đây đều là những tân binh trong khi đội tuyển chỉ còn vài ngày là lên đường sang Saudi Arabia.

Thầy trò đội tuyển trong buổi tập ngày 23-8
Thầy trò đội tuyển trong buổi tập ngày 23-8

Ba cầu thủ được gọi bổ sung vào ngày 23-8 là Văn Kiên (Hà Nội), Trọng Đại (Viettel) và Xuân Nam (Topenland Bình Định). Tất cả sẽ được tiến hành xét nghiệm trước khi sớm hội quân cùng đội tuyển Việt Nam.

Với việc Xuân Nam được gọi, đội bóng đất Võ đã có 3 cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia trong đợt chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sau Tấn Tài và Tiến Anh. Trong khi Trọng Đại vốn là tuyển thủ U23 Việt Nam giành huy chương bạc châu Á, còn Văn Kiên là cầu thủ có nhiều tiến bộ trong thời gian qua.

Trở lại với buổi tập chiều 23-8, HLV Park Hang-seo đã dành phần lớn thời lượng cho các bài củng cố về di chuyển chiến thuật và chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đồng thời cũng tìm giải pháp cho các vị trí của các cầu thủ đang bị chấn thương để xây dựng đội hình tối ưu nhất, trước mắt là cho chuyến đến làm khách trên sân Saudi Arabia sắp tới.

Đội tuyển Việt Nam bổ sung lực lượng ảnh 1 Tân binh Xuân Nam, cầu thủ thứ 3 của Topenland Bình Định được gọi tập trung đợt này
Quỹ thời gian còn lại không nhiều, nên buổi tập diễn ra trong không khí khẩn trương, với sự tập trung cao độ. Tại giai đoạn nước rút quan trọng ngày, BHL đã phải đối diện với những khó khăn về lực lượng khi một số cầu thủ không may mắn dính chấn thương và đang phải tập theo chế độ riêng, trong đó mới nhất là trường hợp của tiền vệ Trần Minh Vương và hậu vệ Nguyễn Thành Chung.

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, tiền đạo Phan Văn Đức cho biết: “Đội tuyển đã đặt mục tiêu sẽ cố gắng để có điểm trên sân khách. BHL cũng đã tổ chức xem băng hình và phân tích đối thủ để có đấu pháp hợp lý nhất. Cá nhân tôi đánh giá các cầu thủ Saudi Arabia rất mạnh về thể lực và nhanh nhẹn”.

Tin cùng chuyên mục