Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có 2 đợt tập huấn trước khi sang Đài Bắc Trung Hoa

Sau khi xác định các đối thủ của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết mục tiêu của đội là lần thứ 4 liên tiếp góp mặt ở Vòng chung kết. Bên cạnh đó, VFF cũng đã lên kế hoạch tập huấn cho đội.

U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu khá nhẹ ở vòng loại U23 châu Á 2022
U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu khá nhẹ ở vòng loại U23 châu Á 2022

Theo đánh giá của VFF, đây là giải đấu có nghĩa rất quan trọng dành lứa tuổi các cầu thủ kế cận của cấp ĐTQG, do vậy VFF luôn dành sự quan tâm, đầu tư có chiều sâu và có trọng điểm để tạo điều kiện cho ĐT U23 Việt Nam thi đấu đạt số trận nhiều nhất có thể tại đấu trường này. Cột mốc lịch sử lọt vào tới trận chung kết tại giải U23 châu Á năm 2018, ghi nhận bước tiến mạnh mẽ của Bóng đá Việt Nam tại đấu trường châu lục.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Mục tiêu của đội tuyển U23 Việt Nam trước hết vẫn là tiếp tục giành các chiến thắng tại vòng loại để góp mặt tại VCK giải U23 châu Á 2022”. Đội đã 3 lần liên tiếp góp mặt ở Vòng chung kết sân chơi này, trong đó có 1 lần đi đến trận đấu sau cùng vào năm 2018 ở Thường Châu.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có 2 đợt tập huấn trước khi sang Đài Bắc Trung Hoa ảnh 1 Ông Trần Quốc Tuấn (giữa) cùng các lãnh đạo VFF tham dự buổi bốc thăm trục tuyến của AFC vào chiều 9-7
“Từ nay cho đến khi bước vào vòng loại U23 châu Á 2022, đội tuyển U23 Việt Nam dự kiến sẽ có thêm 2 đợt tập huấn nữa. Trong thời gian tới, VFF sẽ cùng với HLV trưởng Park Hang-seo và các bộ phận chuyên môn sẽ tiếp tục bàn thảo để xây dựng kế hoạch chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho đội tuyển U23 Việt Nam, đảm bảo hướng tới mục tiêu tiếp tục giành quyền tham dự VCK U23 châu Á”, ông Tuấn khẳng định.

Theo điều lệ giải, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 11 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ được chọn vào thi đấu vòng chung kết, do Uzbekistan đăng cai tổ chức từ 1-6 đến 19-6-2022.

Tin cùng chuyên mục