Đội tuyển quyền Anh nam hối hả chuẩn bị trước thềm SEA Games 31

Trước thềm SEA Games 31, các “hảo thủ” của đội tuyển quyền Anh Việt Nam có cơ hội tham gia tập huấn và dự các giải đấu nhằm cọ xát và trui rèn bản lĩnh, hướng đến những tấm huy chương danh giá vào tháng 5 tới trên sân nhà.

Võ sĩ Nguyễn Văn Đương tập luyện cùng HLV Nguyễn Anh Dũng tại Trung tâm HLTTQG TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Võ sĩ Nguyễn Văn Đương tập luyện cùng HLV Nguyễn Anh Dũng tại Trung tâm HLTTQG TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Quyết định tập trung đội tuyển quyền Anh quốc gia đã xác định những cái tên sẵn sàng cho các nhiệm vụ quốc tế ở năm 2022, trong đó có SEA Games 31. Ông Nguyễn Anh Dũng, huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển quyền Anh nam quốc gia đã có những chia sẻ với SGGPO về các kế hoạch chuẩn bị cho đấu trường thể thao Đông Nam Á.

*Phóng viên: Đội tuyển quyền Anh nam Việt Nam đã có những bước chuẩn bị như thế nào cho SEA Games 31, thưa ông?

- HLV Nguyễn Anh Dũng: Đội tuyển quyền Anh nam tập trung tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM gồm 3 HLV và 17 vận động viên (VĐV). Các tuyển thủ nhanh chóng bước vào guồng quay tập luyện nhằm đạt điểm rơi phong độ tốt nhất cho SEA Games 31.

Vào ngày 25-3 tới, đội tuyển sẽ đi tập huấn tại Thái Lan. Song song đó, các VĐV được tham dự giải quyền Anh Thái Lan mở rộng từ ngày 1-4 đến 10-4 tại Phuket. Đây sẽ là cơ hội để các tuyển thủ Việt Nam tích lũy kinh nghiệm và giúp ban huấn luyện kiểm tra, đánh giá năng lực của các VĐV trước thềm SEA Games 31. Dự kiến, chúng tôi sẽ trở lại TPHCM vào ngày 22-4 rồi di chuyển ra Bắc Ninh để chuẩn bị cho kỳ đại hội thể thao khu vực sắp tới.

*Phóng viên: Mục tiêu mà quyền Anh nam Việt Nam đặt ra ở kỳ SEA Games sắp tới là gì, thưa ông?

- HLV Nguyễn Anh Dũng: Đội tuyển boxing nam sẽ tham gia 7 hạng cân ở SEA Games 31. Trong đó, đội tuyển kỳ vọng sẽ đạt huy chương vào hạng 57kg của VĐV Nguyễn Văn Đương và hạng 81kg, 91kg của các nam võ sĩ Trương Đình Hoàng, Nguyễn Mạnh Cường. Mục tiêu đội tuyển quyền Anh nam hướng đến là đạt được 1-2 HCV.

*Phóng viên: Vậy đội tuyển đã đối mặt với những thách thức và thuận lợi gì trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31?

- HLV Nguyễn Anh Dũng: Thời gian đến ngày SEA Games 31 chính thức khởi tranh đã không còn nhiều, các võ sĩ đang cố gắng tận dụng “khoảng thời gian vàng” hiện tại để nâng cao năng lực bản thân. Bởi họ biết, được thi đấu trên sân nhà và nhận được sự cổ vũ của khán giả quê hương là điều quá đỗi tự hào. Đây vừa là thuận lợi, cũng là động lực giúp các VĐV nâng cao quyết tâm giành thành tích cao nhất, tôn vinh màu cờ sắc áo.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng gặp phải một số khó khăn nhất định. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay đã ảnh hưởng rất nhiều đến cơ hội thi đấu của các VĐV. Cơ hội thi đấu giao hữu ít, thiếu sự va chạm với các đối thủ, do đó Ban huấn luyện sẽ cố gắng khắc phục bằng đợt tập huấn và thi đấu lần này để các VĐV có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào tranh tài tại SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục