Đội tuyển quần vợt Việt Nam hội đủ quân số ưu tú nhất

Tất cả các tay vợt của đội quần vợt Việt Nam đã có mặt tại Bắc Ninh tập dợt chuẩn bị cho SEA Games 31 và không thiếu vắng người nào.

Đội tuyển quần vợt Việt Nam tự tin tranh tài tại SEA Games 31. Ảnh: VTF
Đội tuyển quần vợt Việt Nam tự tin tranh tài tại SEA Games 31. Ảnh: VTF

Công tác chuẩn bị chuyên môn của đội tuyển quần vợt Việt Nam cho nội dung nam, nữ đang ở giai đoạn hoàn thiện cuối cùng và quân số các tay vợt đã đầy đủ ở Bắc Ninh. Ban huấn luyện đã có sự tập trung của những gương mặt Việt kiều trở về từ nước ngoài (ngày 9-5) gồm Fodor Csilla, Chanelle Vân Nguyễn và Savanna Lý Nguyễn. Lý Hoàng Nam cũng có mặt tại Bắc Ninh cùng đồng đội lúc này.

Đội quần vợt Việt Nam đã tập luyện tại sân chính của cụm sân quần vợt Hanaka Paris Ocean Park tại Bắc Ninh để làm quen tốt nhất với mặt sân và khí hậu trước khi thi bước vào tranh tài từ ngày 13-5 tới.

Chia sẻ cùng Liên đoàn quần vợt Việt Nam, HLV thể lực Ivan Miranda bầy tỏ Việt Nam đang có những tay vợt tốt nhất về chuyên môn cho SEA Games 31 nên tất cả được tập trung cao độ cho thi đấu cũng như hạn chế tối đa các chấn thương. Tuy nhiên, một trong những yếu tố được đội quần vợt Việt Nam khắc phục dần là các tay vợt Việt kiều sẽ sớm quen dần với nhịp sinh học tại Việt Nam do bị thay đổi về múi giờ.

Quần vợt Việt Nam đang giữ ngôi vô địch đơn nam của Lý Hoàng Nam từ SEA Games 30-2019 nên nhiệm vụ chuyên môn của tay vợt đang thuộc CLB Hải Đăng Tây Ninh này rất nặng nề là bảo vệ thành công kết quả. Thi đấu trên sân nhà là một lợi thế cho các tay vợt Việt Nam cùng việc sớm được làm quen sân bãi cũng là điều kiện hơn các đối thủ khác. Tuy nhiên, ban huấn luyện xác định, sự tập trung cao độ và cẩn thận không đánh giá sai đối thủ mới mang lại thành công.

Quần vợt Việt Nam đăng kí Lý Hoàng Nam, Nguyễn Văn Phương, Trịnh Linh Giang, Lê Quốc Khánh, Phạm Minh Tuấn ở các nội dung nam và Chanelle Vân Nguyễn, Fodor Csilla, Savanna Lý Nguyễn, Trần Thụy Thanh Trúc, Đào Minh Trang về nữ. Ngoài nội dung đơn nam, HLV Trương Quang Vũ đã chia sẻ chúng ta sẽ chờ đội nhiều vào nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ và đơn nữ.

Tin cùng chuyên mục