Đội tuyển nữ Việt Nam về nước, vào giai đoạn cuối chuẩn bị cho SEA Games 31

Sau 10 ngày tập huấn tại Hàn Quốc, rạng sáng 22-4, đội tuyển nữ Việt Nam đã về đến Cẩm Phả (Quảng Ninh) để tiếp tục chuẩn bị cho SEA Games 31.

Đội tuyển nữ Việt Nam hoàn tất giai đoạn tập huấn ở Hàn Quốc
Đội tuyển nữ Việt Nam hoàn tất giai đoạn tập huấn ở Hàn Quốc

Đánh giá về chuyến tập huấn vừa qua, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Chuyến tập huấn đã diễn ra rất tốt đẹp. Thay mặt toàn đội tuyển bóng đá Nữ Việt Nam, tôi phải nói lời cảm ơn LĐBĐ Hàn Quốc đã tạo mọi điều kiện và rất chu đáo trong mọi hoạt động của đội tuyển Nữ Việt Nam, từ điều kiện ăn ở, di chuyển và đặc biệt sắp xếp những trận đấu giao hữu rất bổ ích.

Trong 4 trận giao hữu, hai trận giao hữu với đội tuyển nữ Hàn Quốc thực sự rất chất lượng. Hai đối tượng là đội bóng đá nữ trường đại học và câu lạc bộ bóng đá nữ đang đứng thứ Nhì tại giải K-League cũng tất tốt. Các cầu thủ học hỏi được rất nhiều từ những quân xanh này trong tính chuyên nghiệp, cách thi đấu hay kỹ chiến thuật. Nhìn chung, tôi đánh giá các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều qua chuyến tập huấn lần này”.

Đội tuyển nữ Việt Nam về nước, vào giai đoạn cuối chuẩn bị cho SEA Games 31 ảnh 1 Đội di chuyển thẳng đến Cẩm Phả để tiếp tục tập luyện 

Theo kế hoạch, trong ba ngày cuối tuần (từ 22-4 đến 24-2), ban huấn luyện sẽ cho các cầu thủ hoàn thành giáo án các bài tập thể lực sức bền đan xen kỹ chiến thuật. HLV Mai Đức Chung cho biết các cầu thủ nghỉ ngơi hoàn toàn trong buổi sáng nay (22-4) và quay trở lại tập chiều cùng ngày tại bãi biển Tuấn Mai.

 Môn bóng đá nữ có biến động giờ chót khi Indonesia rút lui nên bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games chỉ còn ba đội gồm Philippines và Campuchia. Ông Chung tỏ ra thận trọng qua nhận xét: "Việc Indonesia rút lui là một điều rất tiếc. Trận ra quân gặp đội tuyển Philippines sẽ rất quan trọng. Philippines thời gian gần đây họ có sự đầu tư mạnh mẽ cho bóng đá nữ với nhiều cầu thủ nhập tịch. Phillipines cũng là một trong hai đội ở Đông Nam Á, đánh bại Thái Lan để cùng với Việt Nam đi World Cup. Chúng ta tiến bộ, đội bạn cũng tiến bộ với lực lượng rất mạnh và đã khác rất nhiều”.

Tin cùng chuyên mục