Đội tuyển nữ Việt Nam vào Tứ kết giải châu Á

Cuối cùng, hành trình của đội tuyển nữ Việt Nam tại Asian Cup nữ 2022 đã có kết quả thuận lợi khi vượt qua được vòng đấu bảng để chuẩn bị cho mục tiêu tiếp theo, và cũng quan trọng nhất là tranh vé vào VCK World Cup 2023.

Tuyết Dung lần thứ 3 trong sự nghiệp ghi bàn từ tình huống đá phạt góc. Ảnh: AFC
Tuyết Dung lần thứ 3 trong sự nghiệp ghi bàn từ tình huống đá phạt góc. Ảnh: AFC

Do cùng còn hy vọng tranh vé đi tiếp nên cả hai đội Việt Nam và Myanmar đều tung đội hình mạnh nhất và nhập cuộc đầy quyết tâm. Vào đầu trận, 1 lần bóng trúng xà ngang Myanmar từ pha kết thúc của Mỹ Anh. Nhưng đây lại là khoảng thời gian khó khăn dành cho hàng phòng ngự đội Việt Nam mà thủ môn Kim Thanh cùng các hậu vệ đã nỗ lực cứu thua.

Phút 26, Myanmar vượt lên dẫn 1-0 từ chấm phạt 11m do công Tun Win sau khi Thanh Nhã phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng 16m50. Bàn thua sớm đã buộc các cầu thủ Việt Nam đẩy cao thế trận nhằm tìm bàn gỡ, Tuy nhiên, với dàn cầu thủ có nền tảng thể lực tốt và không ảnh hưởng dịch bệnh trong thời gian qua nên Myanmar tiếp tục vận hành lối đá nhanh. Đến phút 45 (+2), thuận lợi đã đến với Việt Nam khi Tuyết Dung kịp ghi bàn gỡ hòa 1-1 từ siêu phẩm sau pha đá phạt góc.

Đội tuyển nữ Việt Nam vào Tứ kết giải châu Á ảnh 1 Hòa như thắng trước Myanmar, Việt Nam giành vé vào Tứ kết
Sang đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam một lần nữa bất ngờ bị dẫn bàn. Từ pha tấn công ở bên phải,Tun Win thực hiện đường chuyền ngang cho Khin Tun đệm bóng cận thành ghi bàn. Khoảng thời gian còn lại, áp lực đè nặng bên phần sân đội Myanmar. Đến phút 63, trọng tài cho tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt 11m và Huỳnh Như đã chẳng khó khăn để cân bằng tỷ số 2-2 cho tuyển Việt Nam.

Hòa 2-2 chung cuộc, đội Việt Nam giành vị trí thứ ba của bảng C, đồng thời giành vé vào vòng Tứ kết. Đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng Tứ kết sẽ là đội Trung Quốc vào ngày 30-1

Tin cùng chuyên mục