Đội tuyển nữ Việt Nam vào bài tập ‘Vầng trăng và Cánh bướm’

Các cô gái ở đội tuyển nữ Việt Nam đã đi hơn được nửa chặng đường chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup nữ 2022. Đội đã có 3 trận đấu tập cùng các “đàn em” U15 futsal nam Thái Sơn Bắc, dự kiến sẽ còn thêm 4 trận với cùng đối thủ này trước khi lên đường đi dự giải.

Hải Yến nỗ lực đi bóng trước sự bám sát của cầu thủ U15 Thái Sơn Bắc
Hải Yến nỗ lực đi bóng trước sự bám sát của cầu thủ U15 Thái Sơn Bắc

Thời gian qua thể lực của các cầu thủ được nâng lên nhiều, các bài tập của HLV phụ trách thể lực Cedric với tên gọi rất ấn tượng là “Vầng trăng và Cánh bướm” đã được các cầu thủ vận hành rất tốt. Tiền đạo Phạm Hải Yến chia sẻ: “Hiện tại, tôi thấy sức khỏe bản thân rất tốt, thể lực cũng được cải thiện rõ rệt khi tôi được tập với chuyên gia thể lực cùng các bài tập từ huấn luyện viên Mai Đức Chung. Tôi và tất cả các cầu thủ khác rất ấn tượng với bài tập có tên Vầng trăng và Cánh bướm của huấn luyện viên Cedric. Đây là một bài tập có tác dụng nâng cao thể lực rất tốt”.

Đang là chân sút số 1 của đội, nhưng Hải Yến luôn tập trung cao độ để thể hiện và được sự tin dùng của HLV Mai Đức Chung. Quả bóng bạc nữ Việt Nam 2020 cho biết thêm: “Vị trí sở trường của tôi là tiền đạo. Trong quá trình tập luyện, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt các yêu cầu đề ra của ban huấn luyện. Bản thân tôi không gặp nhiều khó khăn trong lần tập trung đội tuyển lần này vì tôi cũng đã có kinh nghiệm ở những lần tập trung trước đây.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng gọi khá nhiều tiền đạo mỗi lần tập trung để đáp ứng yêu cầu. Vì vậy, trong một đợt tập trung, vị trí tiền đạo luôn có sự cạnh tranh khốc liệt. Bản thân tôi và các cầu thủ đều cố gắng tập luyện. Việc có được lựa chọn vào đội hình thi đấu hay không còn phụ thuộc vào sự đánh giá của ban huấn luyện”.

Đội tuyển bước vào kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh, sau khi tập lại sẽ còn 4 trận đấu cùng U15 Thái Sơn Bắc vào các ngày 3, 7, 9 và 11/9 trước khi HLV Mai Đức Chung chốt danh sách lên đường tham dự vòng loại châu Á.

Tin cùng chuyên mục