Đội tuyển nữ Việt Nam trước cuộc so tài cùng Australia 

Sau 5 ngày nghỉ ngơi kể từ khi kết thúc vòng đấu bảng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào cuối tuần này để chuẩn bị cho vòng đấu loại trực tiếp. Đối thủ của đội Việt Nam sẽ là Australia, một đội mạnh và đang trong tốp 10 thế giới. 

Gặp Australia sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho các cô gái Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật
Gặp Australia sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho các cô gái Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật

Ngay từ đầu vòng loại thứ 3, HLV Mai Đức Chung đã tỏ ra thoải mái khi nhận xét các đối thủ từ vòng đấu này đều rất mạnh. Thậm chí ông còn tỏ ra tiếc khi CHDCND Triều Tiên bỏ cuộc, đã làm các cầu thủ Việt Nam lỡ cơ hội có thêm 1 trận cọ xát trước đối thủ mạnh. Dù vậy, 2 trận đấu ở vòng bảng đã giúp được nhiều cho Ban huấn luyện. Sau khi dốc sức để "chiến" qua trận thắng Myanmar, nhiều trụ cột bị chấn thương đã nghỉ ở trận gặp Hàn Quốc như Bích Thuỳ, Huỳnh Như... Đó cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ, dự bị có thêm cơ hội ra sân, cọ xát. 

Vòng đấu loại trực tiếp, tuyển Việt Nam sẽ đón nhận sự trở lại với lực lượng mạnh nhất, đáng chú ý là 3 cô gái của TPHCM gồm Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Bích Thuỳ. Gặp Australia cũng là cơ hội cọ xát không thể nào tuyệt vời hơn. Chưa bàn đến chuyện thắng hay thua, thành tích của bóng đá nữ Australia trong thời gian qua đủ để có sự so sánh trình độ đôi bên. Hiện tại trên bảng xếp hạng FIFA, Australia xếp hạng 7, hơn đội nữ Việt Nam đến 25 bậc. Trong lịch sử, đội nữ Australia đã tham dự 7/8 kỳ World Cup nữ được tổ chức. Họ đã ba lần liên tiếp vào đến tứ kết World Cup vào các năm 2007, 2011 và 2015. Ở đấu trường Olympic, đội nữ Australia cũng đã 3 lần tham dự và cũng đã 2 lần vào đến tứ kết. 

Tại giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á, Australia thường cử đội U20 tham dự và luôn gây khó khăn cho các đội Thái Lan, Việt Nam. Theo thống kê trong 10 năm qua, đội nữ Việt Nam đã thua Australia 7 trận, lọt lưới 40 bàn và ghi được 2 bàn, đó là các bàn thắng vào lưới đội U20 Australia. Cuộc đối đầu gần đây nhất tại Asian Cup 2018, Australia đã giành chiến thắng với tỷ số 8-0.

Đội tuyển nữ Việt Nam trước cuộc so tài cùng Australia  ảnh 1 Australia lấn lướt hơn hẳn Việt Nam trong các lần gặp gỡ từ trước đến nay
Nhìn chung, bóng đá nữ châu Á vốn khoanh vùng 5 "đàn chị" gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc. Gặp các đối thủ này ở những giải quan trọng sẽ là cơ hội để các đội khác rèn binh. Kể cả Việt Nam hay Thái Lan. 

Để chuẩn bị cho vòng đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào chiều 16-2 tại Hà Nội. HLV Mai Đức Chung cho biết ông sẽ liên hệ để đội tuyển có một số trận đấu giao hữu với những đối tượng nam mạnh để các cầu thủ thêm cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Đánh giá về Australia, ông Chung nói: “Qua các lần gặp ở Asiad hay đấu trường Đông Nam Á, Australia là đội bóng có lối đá mạnh mẽ, tầm vóc vượt trội. Họ thực sự là đối thủ lớn của chúng ta ở vòng đấu này. Mặc dù vậy, các cầu thủ Việt Nam cũng nên coi đây là cơ hội để chúng ta cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế vì rất hiếm khi chúng ta được gặp những đối tượng mạnh như vậy”.

Tin cùng chuyên mục