Đội tuyển nữ Việt Nam thua 0-7 trước đội tuyển nữ Pháp

Cuộc so tài giữa hai đội diễn ra vào rạng sáng ngày 2-7 trên sân vận động Stade de la Source tại thành phố Orléans trong sự cổ vũ của gần 12.000 khán giả. Trước đối thủ quá mạnh và đang đứng hạng 3 trên bảng xếp hạng FIFA, các cô gái Việt Nam đã để thua với tỷ số 0-7.

Đội tuyển Pháp sớm tạo cách biệt 6-0 chỉ sau hiệp đầu. Ảnh: FFF
Đội tuyển Pháp sớm tạo cách biệt 6-0 chỉ sau hiệp đầu. Ảnh: FFF

Trước đội chủ nhà đẳng cấp trội hơn hẳn, HLV Mai Đức Chung đã tung ra sân đội hình xuất phát với lực lượng mạnh nhất và bố trí sơ đồ thiên về phòng ngự phản công. Đội hình xuất phát gồm: thủ môn Kim Thanh (Khổng Thị Hằng 71’); Thùy Trang (Thanh Nhã 46’), Chương Thị Kiều, Diễm My (Hải Linh phút 44’), Hoàng Thị Loan (Mỹ Anh 26’), Trần Thị Thu; Bích Thùy (Vạn Sự 71’), Tuyết Dung, Dương Thị Vân; Huỳnh Như, Hải Yến (Nguyễn Thị Vạn phút 71’).

Các cầu thủ Pháp đã sớm tạo sức ép ngay từ đầu trận và đến phút thứ 5, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số từ pha đệm bóng cận thành của Delphine sau đường chuyền của Diani. Sức mạnh của hàng công đã giúp các chân sút đội chủ nhà liên tục tạo sức ép xung quanh vòng 16m50 của đội tuyển Việt Nam. Cách biệt được nâng lên 2-0 vào phút 11 sau pha dứt điểm của Diani.

Đội tuyển nữ Việt Nam thua 0-7 trước đội tuyển nữ Pháp ảnh 1 Huỳnh Như đi bóng trước sự áp sát của hai cầu thủ Pháp
Đến phút 16, tỷ số đã là 3-0 cho đội tuyển nữ Pháp, cũng xuất phát từ một pha tấn công biên và kết thúc bằng cú sút hiểm hóc của Sandie. Sức ép mạnh mẽ cùng lối chơi tấn công đa dạng, đội Pháp tiếp tục ghi thêm 3 bàn trước khi hiệp đầu khép lại cho dù vào giữa hiệp 1, HLV Mai Đức Chung cố gắng gia cố lại hàng thủ khi đưa Mỹ Anh vào thay Hoàng Thị Loan. Các bàn thắng của đội Pháp do công Sandie Toletti, Marie-Antoinette Katoto và Clara Mateo.

Đội chủ nhà tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt, nhưng hiệp 2 có phần “giảm nhiệt” hơn. Các cô gái Việt Nam mới tạo được 1 số cơ hội đáng chú ý, trong đó có tình huống dứt điểm của Huỳnh Như ở đầu hiệp 2 nhưng không gây nguy hiểm với thủ môn Pauline. Vào giữa hiệp đấu này, đội chủ nhà ghi thêm bàn thắng thứ 7 từ cú đánh đầu của Tounkara.

Đội tuyển nữ Việt Nam thua 0-7 trước đội tuyển nữ Pháp ảnh 2 Trận đấu được xem là cử tập bổ ích cho hàng thủ đội Việt Nam
Ngay sau trận đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bay sang Philippines để tham dự giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022. Giải đấu mà chúng ta đang là đương kim vô địch với lịch thi đấu lần lượt gặp các đội Campuchia (7-7), Lào (9-7), Timor Leste (11-7) và Myanmar (13-7).

Tin cùng chuyên mục