Đội tuyển nữ Việt Nam thua 0-3 trước đội tuyển Hàn Quốc

Ba ngày sau khi đặt chân đến Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn, chiều 8-4, đội tuyển nữ Việt Nam đã ra sân thi đấu trận đầu tiên. Ngay ở trận đầu, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã gặp “quân xanh” hùng mạnh là đội tuyển nữ Hàn Quốc, hiện đang là đương kim á quân châu Á.

Một pha sóng gió trong vòng 16m50 của đội tuyển Việt Nam
Một pha sóng gió trong vòng 16m50 của đội tuyển Việt Nam

Trước đội chủ nhà rất mạnh, chủ động đưa đội hình mạnh nhất khi xem đây cũng là trận đấu cho họ chuẩn bị cho VCK World Cup nữ sang năm nên trở thành cơ hội quý cho HLV Mai Đức Chung “rèn binh” cho SEA Games 31.

Ở đội hình xuất phát, ông Chung đã đưa lực lượng mạnh nhất và vận hành chiến thuật 4-2-3-1, ông vận hành lối đá 4 hậu vệ cũng như xây dựng nhóm đông ở khu vực giữa sân để thử nghiệm năng lực phòng ngự từ xa cho các học trò. Trước đối thủ mạnh và đồng đều như Hàn Quốc, trận thua 0-3 của Việt Nam cũng không là điều bất ngờ. Đây cũng là tỷ số lập lại như hai đội vừa gặp gỡ tại VCK Asian Cup nữ châu Á 2022.

Đội tuyển nữ Việt Nam thua 0-3 trước đội tuyển Hàn Quốc ảnh 1 Hậu vệ Hoàng Thị Loan trở lại sau thời gian điều trị chán thương. Ảnh: Naver
Phút 38, Hàn Quốc đã có bàn mở tỷ số do công của Choe Yuri. Bàn thứ hai được ghi vào phút 54 do công của Kang Chae Rim từ cú dứt điểm trong vòng cấm khiến những nỗ lực cứu thua của thủ môn Kim Thanh bất thành. Đến phút 66, Hàn Quóc ghi bàn thắng thứ 3 từ sai lầm của thủ môn Kim Thanh khi bắt không dính cú sút của Lee Geum Min – cựu tiền đạo của CLB nữ Man City, khiến bóng từ từ lăn vào lưới.  

Hai đội tuyển nữ Việt Nam và Hàn Quốc sẽ còn gặp lại nhau vào ngày 11-4. Sau đó, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thêm 4 trận giao hữu với các câu lạc bộ nữ Hàn Quốc dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13-4, 15-4, 17-4 và 19-4. Kết thúc chuyến tập huấn, toàn đội sẽ lên đường về Việt Nam vào ngày 21-4.

Tin cùng chuyên mục