Đội tuyển nữ Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn

Đêm 6-4, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ sang tập huấn tại Hàn Quốc. Trước khi lên đường, HLV Mai Đức Chung đã chốt danh sách 26 cầu thủ, gần như là danh sách sơ bộ trước khi bước vào SEA Games 31.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu 6 trận tập huấn tại Hàn Quốc
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu 6 trận tập huấn tại Hàn Quốc

Vào giờ chót, 5 cầu thủ sẽ không cùng với đội gồm Phạm Thị Tươi, Trần Thị Duyên, Cù Thị Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Ngân và Nguyễn Thị Trúc Hương. Trúc Hương là cầu thủ duy nhất chưa lên tập trung đội tuyển ngày nào ở lần này do vẫn dính covid-19. Một điều đáng tiếc đó là đội tuyển Nữ Quốc gia sẽ không có sự tham gia của tiền đạo trẻ Tuyết Ngân ở chuyến tập huấn Hàn Quốc và SEA Games sắp tới do tiền đạo trẻ đang khoác áo đội TPHCM dính chấn thương đứt dây chằng chéo trước và dự kiến sẽ sớm được phẫu thuật trong tháng này. Ngoài ra, những cầu thủ còn lại đều đang không có phong độ tốt nhất và sẽ chờ cơ hội quay trở lại ở những đợt tập trung làm nhiệm vụ tiếp theo của đội tuyển Nữ Quốc gia trong năm 2022.

Riêng trường hợp chấn thương của trung vệ Chương Thị Kiều, HLV Mai Đức Chung thẳng thắn cho biết: “Chương Thị Kiều đang bị tái phát vết thương cũ, nếu tập nặng quá sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, chúng tôi đã và đang điều chỉnh cách tập luyện của Kiều. Đối với trường hợp của Tuyết Ngân, cầu thủ này bị chấn thương đứt dây chằng chéo trước từ địa phương. Khi lên đội tuyển chúng tôi đã kiểm tra và bác sỹ kết luận Ngân phải được mổ sớm. Chúng tôi cũng sẽ có phương pháp tới đây để Ngân được mổ và nhanh chóng tập lại cùng toàn đội”.

Đội tuyển nữ Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn ảnh 1 Đáng tiếc là do chấn thương nên Tuyết Ngân vắng mặt vào giờ chót
Đánh giá về chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung cũng cho biết: “Chúng tôi có 6 trận đấu giao hữu trong đó hai trận thi đấu với đội tuyển nữ Hàn Quốc và 4 trận với các câu lạc bộ. Đây là những trận đấu sẽ chất lượng. Với sự liên hệ ngoại giao rất tốt của VFF, chúng tôi cũng nhận được sự hỗ trợ từ phía LĐBĐ Hàn Quốc để đội Việt Nam sang tập huấn không phải thực hiện cách ly 7 ngày theo quy định của nước sở tại. Tôi đặc biệt quan tâm tới hai trận đấu với đội tuyển nữ Hàn Quốc. Đây là đối thủ chất lượng, đứng thứ 2 tại Vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2022 vừa qua. Các cầu thủ chắc chắn sẽ học hỏi được nhiều điều từ những trận đấu cọ xát này”.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu 2 trận với đội tuyển nữ Hàn Quốc vào ngày 9-4 và 11-4. Bốn trận giao hữu với các câu lạc bộ nữ Hàn Quốc dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13-4, 15-4, 17-4 và 19-4. Kết thúc chuyến tập huấn, toàn đội sẽ lên đường về Việt Nam vào ngày 21-4. Toàn đội sẽ di chuyển thằng từ Nội Bài về Cẩm Phả (Quảng Ninh) để bước vào giao đoạn cuối, hoàn thiện trước khi tham dự SEA Games.

Tin cùng chuyên mục