Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng để giành Huy chương vàng

Một ngày sau khi đội tuyển U22 Việt Nam có màn khởi động thành công trước U22 Brunei, chiều 26-11 đến lượt đội tuyển nữ nhập cuộc với màn so tài cùng Thái Lan.

ĐT Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ngay ở trận ra quân. Ảnh: Đoàn Nhật
ĐT Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ngay ở trận ra quân. Ảnh: Đoàn Nhật

Phát biểu tại buổi họp trước trận đấu vào ngày 25-11, HLV Mai Đức Chung nói: “Bảng B quy tụ các đội bóng mạnh, nhưng tôi cũng đánh giá cao các đội tại giải đấu lần này như Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Myanmar. Tôi nhận thấy các đội đều có sự phát triển rất nhiều sau giải đấu AFF vừa qua. Đội Philippines đã có sự chuẩn bị tốt tại giải đấu lần này. Việt Nam hiện tại đang trẻ hóa đội hình, nên chúng tôi mang nhiều gương mặt trẻ, cũng là một phần lý do để chuẩn bị cho SEA Game 2021 tại Việt Nam”.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng để giành Huy chương vàng ảnh 1 Việt Nam và Thái Lan được đánh giá là đối thủ chính của cuộc đua giành HCV kỳ này
Việc tắc đường tại Philippines là mối lo không chỉ đoàn Việt Nam mà còn cả các đoàn khác. Ông Chung chia sẻ: “Tôi đã đề nghị các buổi tập cũng như thi đấu cần có cảnh sát dẫn đường để hỗ trợ do tắc đường xảy ra tại đây rất nhiều. Chúng tôi đã phải đợi hơn 1 giờ đồng hồ xe buýt đón đội đi tập và sau đó đội đã phải đổi sang sân tập mới ngay gần khách sạn để đảm bảo việc tập luyện và sức khỏe cho vận động viên. Xe buýt đón đội cần đến sớm và đúng giờ, không nên để vận động viên phải chờ đợi”.

Một vấn đề khác là chuyện dinh dưỡng, những ngày đầu đội gặp khó khăn về vấn đề này. HLV Mai Đức Chung cho biết đội đã lường trước được những khó khăn và đã chuẩn bị, mang theo thêm đồ ăn từ Việt Nam: “Trong những ngày sắp tới, sẽ có thêm nhiều đồ ăn nữa mang sang đây để tiếp tục cung cấp cho các cầu thủ”.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng để giành Huy chương vàng ảnh 2 HLV 6 đội tham dự môn bóng đá nữ tại SEA Games 30
Cũng trong sáng 25-11, trưởng đoàn đội tuyển nữ Việt Nam Phạm Thanh Hùng cùng các trợ lý đã tham dự cuộc họp kỹ thuật trước giải tại khách sạn White Woods. Ở trận mở màn diễn ra lúc 15 giờ ngày mai (26-11) gặp đội tuyển nữ Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam ra sân trong trang phục màu đỏ. Trận đấu gặp đội tuyển nữ Indonesia lúc 15 giờ ngày 29-11, các cầu thủ Việt Nam sẽ mặc màu trắng thi đấu.

Tin cùng chuyên mục