Đội tuyển nữ Việt Nam lên đường sang Uzbekistan

Sau gần 1 tháng tập trung để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 của Olympic 2020, tối 28-3, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Uzbekistan dự giải với mục tiêu phấn đấu đi tiếp vào vòng trong.

Đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật
Đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật

Trước ngày lên đường, HLV trưởng Mai Đức Chung đã chốt danh sách 20 cầu thủ. Qua đó, 4 cầu thủ bị loại vào giờ chót là Cù Thị Huỳnh Như (TPHCM), Bùi Thanh Thúy, Hà Thị Nhài (Than KSVN) và Trần Thị Duyên (Hà Nam). Đây đều là những gương mặt trẻ có tiềm năng nên HLV Mai Đức Chung cho biết 4 cầu thủ trên sẽ tiếp tục được gọi tập trung trong các lần tới để giúp các em cọ xát.

Hài lòng về những chuẩn bị thể lực của các học trò, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết đội được tạo điều kiện sang Uzbekistan sớm để các cầu thủ có thời gian nghỉ ngơi sau chuyến bay di chuyển gần 1 ngày. “Các cầu thủ sẽ có thêm thời gian làm quen khí hậu và điều kiện ăn ở tại Uzbekistan. Tôi nghĩ thời gian sang trước như vậy là phù hợp, không quá dài, thuận lợi cho việc chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Đội tuyển nữ Việt Nam lên đường sang Uzbekistan ảnh 1 Huỳnh Như và các đồng đội hướng đến mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Uzbekistan vào tối nay (28-3). Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) 12 giờ đồng hồ trước khi bay sang Tashkent (Uzbekistan).

Tại bảng B vòng loại 2 Olympic 2020, đối thủ của đội tuyển Việt Nam là Hồng Công (TQ), Jordan và chủ nhà Uzbekistan. Các trận đấu sẽ diễn ra từ 1-4 đến 9-4. Nhật xét về bảng đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung nhận định: “Ngoài chủ nhà Uzbekistan, Việt Nam nằm ở bảng đấu với các đối thủ quen thuộc. Các đội còn lại tương đối dễ chơi. Tôi tin đội Việt Nam vẫn có cơ hội để tiến sâu vào vòng loại”.

Tin cùng chuyên mục