Đội tuyển nữ Việt Nam hội quân, sẵn sàng gặp Australia

Kết thúc những ngày nghỉ sau khi tham dự vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020, sáng 17-2, đội tuyển nữ Việt Nam đã trở ra sân tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho vòng play-off tranh vé tham dự Olympic.

HLV Mai Đức Chung tiếp tục tăng cường cầu thủ trẻ ở đợt tập trung lần này. Ảnh: Đoàn Nhật
HLV Mai Đức Chung tiếp tục tăng cường cầu thủ trẻ ở đợt tập trung lần này. Ảnh: Đoàn Nhật

Buổi tập đầu tiên thiếu vắng 3 trụ cột. Trong khi Huỳnh Như xin phép tập trung muộn vì vướng việc bận gia đình, trung vệ Chương Thị Kiều cũng vắng mặt trong ngày hôm nay do được sắp xếp đi khám kiểm tra sức khỏe tổng thể, còn tiền vệ Bích Thùy do sức khỏe chưa đảm bảo nên được chỉ định nghỉ ngơi tại phòng.

HLV Mai Đức Chung cho các cầu thủ tập trong 90 phút với các bài tập thể lực sức mạnh. Thời tiết tại Hà Nội chuyển lạnh khô từ hôm qua (16-2), vào đúng ngày toàn đội tập trung nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như tinh thần các cầu thủ.

Đội tuyển nữ Việt Nam hội quân, sẵn sàng gặp Australia ảnh 1 Đội có gần 20 ngày để chuẩn bị cho trận gặp Australia
Liên quan đến chấn thương của Chương Thị Kiều, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tình hình chấn thương của Kiều đã tương đối ổn định nên tôi đã quyết định gọi tập trung cầu thủ này. Đó là một tín hiệu mừng đối với đội tuyển nữ Việt Nam, có đầy đủ lực lượng; Kiều cũng là một vị trí chốt quan trọng trong đội hình”.

Ngoài Chương Thị Kiều, ông Chung cũng cho gọi thêm 2 cầu thủ trẻ là Đinh Thị Thùy Dung, Hồ Thị Quỳnh. “Theo đánh giá của tôi thì Hồ Thị Quỳnh cũng là gương mặt sáng cho vị trí hậu vệ biên trái đang thiếu hụt. Còn Đinh Thị Thùy Dung, đã từng được gọi lên đội tuyển nhưng dính chấn thương. Dung cũng đã thi đấu rất tốt ở năm 2017 tham dự Asiad. Tôi hi vọng Dung là gương mặt trẻ, thi đấu tốt, có cơ hội cọ xát, đồng thời ở SEA Games tới đây, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có đầy đủ các gương mặt để thi đấu”.

Đội tuyển nữ Việt Nam hội quân, sẵn sàng gặp Australia ảnh 2 Buổi tập đầu chưa đủ quân số do vắng mặt 3 trụ cột
Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ duy trì hai buổi tập/ngày. Dự kiến tuần tới (từ 24-2 đến 1-3), HLV Mai Đức Chung sẽ sắp xếp một số trận đấu giao hữu cho các cầu thủ cọ xát. Đối thủ “quân xanh” dự kiến là đội bóng nam gồm một số cựu cầu thủ từng tham dự SEA Games 2003.

Tin cùng chuyên mục