Đội tuyển nữ Việt Nam hòa “đàn em” U15 nam Hà Nội

Một ngày sau trận tập huấn đầu tiên, thua U15 nam PVF 0-3, chiều 27-2 đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu trận tập huấn thứ hai, gặp U15 nam Hà Nội tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam bị U15 nam Hà Nội cầm hòa. Ảnh: Đoàn Nhật
ĐT nữ Việt Nam bị U15 nam Hà Nội cầm hòa. Ảnh: Đoàn Nhật

Trong trận đấu này, HLV Mai Đức Chung đã tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ ra sân ở đội hình xuất phát để có cơ hội thể hiện bên cạnh đó là 2 trụ cột Huỳnh Như và Dương Thị Vân. Trước đối phương là nam giới có ưu thế vượt trội về tốc độ và sức mạnh, các cầu thủ nữ trẻ thi đấu phòng ngự chặt chẽ ngay từ đầu. Với thể lực dồi dào, tuyển nữ Việt Nam đã giữ vững cự ly đội hình, không cho đối phương cơ hội triển khai tấn công tiếp cận khung thành thủ môn Khổng Thị Hằng. Tỉ số hòa không bàn thắng được duy trì đến cuối hiệp 1.

Sang đầu hiệp 2, HLV Mai Đức Chung lần lượt đưa một số gương mặt đang xây dựng cho đội hình chính vào gồm Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi, Thái Thị Thảo, Bích Thùy thay Phương Thảo, Thu Thảo, Dương Thị Vân và Bùi Thị Trang. Tiền đạo Tuyết Ngân cũng đưa vào thay Huỳnh Như, thủ môn Lại Thị Tuyết thay Khổng Thị Hằng.

Với đội hình được làm mới, tuyển nữ Việt Nam chơi khởi sắc trong hiệp 2, mạnh dạn cầm bóng và thi đấu bùng nổ hơn. Tiền đạo Tuyết Ngân cũng đã tạo được ít nhất 2 cơ hội đối diện khung thành đối phương nhưng rất tiếc đã không ghi được bàn. Tỉ số chung cuộc hòa 0-0 được giữ đến hết trận.

Đội tuyển nữ Việt Nam hòa “đàn em” U15 nam Hà Nội ảnh 1 Huỳnh Như cùng Dương Thị Vân được tung vào từ đầu trận bên cạnh nhiều cầu thủ trẻ 
HLV Mai Đức Chung cho biết sẽ tiếp tục thử nghiệm đội hình ở trận đấu tập cuối cùng, ông nói: “Ở trận đấu tập cuối gặp đội bóng gồm những gương mặt cựu cầu thủ, tôi sẽ tiếp tục cho đội hình chính thi đấu. Đây sẽ là bài kiểm tra cuối cùng trước khi chốt danh sách cho trận đấu với Australia tại vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020”.

Trận đấu tập cuối cùng của đội tuyển nữ gặp đội cựu cầu thủ sẽ diễn ra lúc 15 giờ ngày 29-2 tới. Sau trận đấu này, HLV Mai Đức Chung cũng sẽ đưa ra quyết định về danh sách chính thức gồm 20 cầu thủ.

Tin cùng chuyên mục