Đội tuyển nữ Việt Nam có chuyên gia thể lực nước ngoài

Ngày 15-7, LĐBĐ Việt Nam đã công bố danh sách dự kiến tập trung đội tuyển nữ Việt Nam nhằm chuẩn bị cho vòng loại giải bóng đá nữ châu Á 2022. Danh sách có 34 cầu thủ và đáng chú ý là lần đầu tiên có chuyên gia nước ngoài phụ trách thể lực. 

Tuyết Ngân, Vạn Sự cùng góp mặt ở đợt tập trung lần này
Tuyết Ngân, Vạn Sự cùng góp mặt ở đợt tập trung lần này

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chính thức tập trung vào ngày 17-7 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đội TPHCM, Hà Nội và Than KSVN có lực lượng đông nhất với 9 cầu thủ/đội. Tiếp đến là Hà Nam có 5 cầu thủ, Sơn La và Thái Nguyên có 1 cầu thủ. 

Để kế hoạch tập trung của đội tuyển diễn ra thuận lợi và an toàn, các thành viên của TPHCM gồm hai HLV Đoàn Thị Kim Chi và Trần Thị Kim Hồng cùng 9 vận động viên đã bay ra Hà Nội sớm để thực hiện cách ly theo quy định và đã được test RT-PCR.

 Trong thành phần ban huấn luyện ở lần tập trung này, ngoài những gương mặt trợ lý đắc lực quen thuộc cho HLV Mai Đức Chung như HLV Nguyễn Anh Tuấn (Hà Nội), HLV Đoàn Kim Chi, Kim Hồng (TPHCM) hay HLV Đoàn Minh Hải (Than QN) còn có sự xuất hiện lần đầu tiên của một chuyên gia thể lực nước ngoài Cedric Serge Christian Roger. 

Đội tuyển nữ Việt Nam có chuyên gia thể lực nước ngoài ảnh 1 Bóng đá nữ Việt Nam đang hướng đến mục tiêu vươn tầm châu Á và xa hơn là World Cup 

 HLV Cedric Serge Christian Roger vừa ký hợp đồng làm việc hai năm cho LĐBĐ Việt Nam và bắt đầu công việc của mình từ 1-7 với nhiệm vụ trọng tâm là giúp nâng cao thể lực cho đội tuyển nữ Quốc gia, hướng đến các mục tiêu quan trọng trong tương lai.

 Theo kế hoạch, toàn đội sẽ điểm danh tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong sáng 17-7 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR trước khi có buổi tập đầu tiên vào buổi chiều cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục