Đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu chinh phục giấc mơ Olympic

Vòng loại thứ hai Olympic 2020 sẽ chính thức khởi tranh vào hôm nay (3-4). Ở bảng B, đội nữ Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Uzbekistan và được xem như trận quyết định ở bảng này. 

HLV 4 đội tham dự bảng B tại buổi họp ngày 2-4. Ảnh: Đoàn Nhật
HLV 4 đội tham dự bảng B tại buổi họp ngày 2-4. Ảnh: Đoàn Nhật

Ở bảng B, đội tuyển nữ Việt Nam ngoài việc cùng bảng với chủ nhà Uzbekistan còn có Jordan và Hồng Công (TQ). Theo thể thức thi đấu, các đội bóng sẽ phải nỗ lực tối đa để giành ngôi đầu bảng nếu muốn có vé đi tiếp.

Cụ thể, chỉ có đội đầu bảng mới giành quyền đi tiếp để cùng góp mặt ở vòng tiếp theo với 2 đội nhất các bảng còn lại và 5 đội được vào thẳng gồm Australia, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan. 

Các cầu thủ đi bộ làm quern với mặt sân
Gặp Uzbekistan được xem sẽ là trận quyết chiến cho vị trí số 1 tại bảng đấu này bởi nữ Việt Nam và nữ Uzbekistan đều được đánh giá cao hơn 2 đối thủ còn lại. Đội bóng này vốn là chủ nhà và sở hữu thể hình, thể lực tốt nên sẽ là thử thách không nhỏ cho các cô gái Việt Nam. HLV Mai Đức Chung đã có những nhận xét thận trọng về đối thủ này khi ông cho rằng Uzbekistan là rất khó chịu so với Jordan và Hồng Công, hai đội mà Việt Nam có thể hy vọng giành chiến thắng. 

Bóng đá nữ Việt Nam và nữ Uzbekistan chưa từng đối đầu nhau nên cũng khó để đôi bên nắm bắt lối chơi của nhau. Trong khi trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, nữ Việt Nam xếp ở vị trí thứ 35, còn Uzbekistan xếp hạng 42 (Jordan xếp thứ 54, Hồng Công xếp thứ 76). Để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai này, đội tuyển nữ Việt Nam đã có chuyến tập huấn tại Nhật Bản và mới đây là Myanmar.

Đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu chinh phục giấc mơ Olympic ảnh 2
Chiều 2-4, toàn đội được Ban tổ chức bố trí làm quen sân thi đấu Lokomotiv. Nhưng do ngày hôm sau là thi đấu và để đảm bảo mặt sân, các cầu thủ chỉ được phép đi bộ trên mặt sân chứ không được tập luyện.

Trận Việt Nam - Uzbekistan sẽ diễn ra lúc 17 giờ (giờ VN) ngày 3-4 trên sân Lokomotiv. 

Tin cùng chuyên mục