Đội tuyển nữ trước viễn cảnh… nấu ăn ngay tại khách sạn!

Sau sự cố về di chuyển và sân bãi tập luyện chiều hôm 23-11, đội tuyển nữ Việt Nam lại tiếp tục “bị BTC làm khó” với vấn đề thực phẩm ăn uống khi đang dốc sức chuẩn bị cho “trận chung kết sớm” với tuyển nữ Thái Lan vào tối mai, thứ Ba 26-11. Nếu vấn đề này không sớm được giải quyết, nhiều khả năng đội tuyển nữ sẽ phải… tự nấu ăn ngay tại khách sạn.

Đội tuyển nữ tham dự SEA Games 30
Đội tuyển nữ tham dự SEA Games 30

Theo thành viên của Ban huấn luyện đội tuyển nữ, khách sạn nơi đội tuyển nữ trú đóng - Khách sạn White Woods, có rất ít đồ ăn, khiến các tuyển thủ nữ không thể ăn no. Cán bộ hậu cần đã làm việc với bộ phận quản lý và đầu bếp của khách sạn, với yêu cầu tăng thêm đồ ăn, thực phẩm, nhưng không vẫn được thông cảm, chấp nhận. Thay vào đó, để yêu cầu tăng đồ ăn, thực phẩm, đội phải điền đơn xin phép để… gửi lên BTC SEA Games 30, và chờ ý kiến phản hồi

Nếu đến ngày mai, khách sạn vẫn không cho phép đội đặt thêm đồ ăn, thì chắc chắn đội sẽ tự mua dụng cụ và thực phẩm để nấu ăn ngay tại khách sạn. Một thành viên của BHL cho biết: “Cũng may đội đã đề phòng mọi tình huống, cả tình huống xấu nhất, thế nên, chúng tôi đã mang sẵn theo một số thực phẩm từ quê nhà Việt Nam, như giò chả, ruốc”.

Việc một đội bóng, không được ăn uống theo đúng nhu cầu, dù có tiền và muốn xin phép mua thêm đồ ăn cũng… không được, rồi có thể sẽ phải tự nấu nướng trong trường hợp bất khả kháng, rõ ràng là “một điểm trừ rất lớn” khác với BTC SEA Games 30, sau hàng loạt sự cố xảy ra với những đội bóng “nhỏ” như là Timor Leste, Cambodia, Myanmar (khách sạn không có nước nóng, phải ngủ ngoài hành lang…) ở bên bóng đá nam. Tuy vậy, tuyển nữ Việt Nam sẽ không vì vậy mà chậm bước.

Trong buổi họp báo diễn ra vào trưa nay, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Việt Nam vẫn mang đến Philippines những gương mặt đã từng xuất hiện trong đội hình Đội tuyển nữ quốc gia tại các giải đấu trước đây. Tất cả những đội bóng tham dự giải đấu này đếu muốn có những trận đấu hay và hấp dẫn. Tôi đánh giá cao cả 5 đội bóng còn lại tham dự SEA Games năm nay. Tất cả đều đã có sự phát triển rất nhiều sau AFF Cup mới đây. Riêng Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa đội hình, nên chúng tôi mang sang nhiều gương mặt trẻ, cũng là để hướng đến SEA Games sắp tới tại quê nhà”.

Khi được hỏi về những khó khăn ở bên lề, như việc di chuyển, chỗ ăn, ở, địa điểm tập luyện, ông Mai Đức Chung nói: “Nói chung, chúng tôi đã lường trước những khó khăn của đội. Do vậy, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn đồ ăn mang từ Việt Nam sang, và trong những ngày sắp tới, sẽ có thêm đồ ăn, thực phẩm được mang sang từ Việt Nam để cung cấp cho các nữ tuyển thủ. Hiện tại, để tránh tắc đường khi di chuyển đến sân tập, chúng tôi đề nghị có cảnh sát dẫn đường và điều này mang lại hiệu quả tức thì”.

Tin cùng chuyên mục