Đội tuyển nữ Trung Quốc mất ưu thế sân nhà ở vòng play-off Olympic 2020

Những bông hồng thép (biệt danh của đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc) sẽ không có ưu thế sân nhà ở vòng play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020 với Hàn Quốc vì dịch Covid-19.

ĐT nữ Trung Quốc được đánh giá cao hơn so với Hàn Quốc. Ảnh: AFC
ĐT nữ Trung Quốc được đánh giá cao hơn so với Hàn Quốc. Ảnh: AFC

Đội tuyển quốc gia nữ Trung Quốc đã thể hiện tốt ở vòng thứ ba hướng tới Olympic vào đầu tháng 2 này với những chiến thắng đậm 6-1 và 5-0 trước Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa, cùng với trận hòa 1-1 trong trận đấu cuối cùng với Australia.

Những kết quả tốt đẹp này giúp Những bông hồng thép về đích ở vị trí thứ hai, sau đội bóng xứ sở chuột túi do kém chỉ số phụ và đủ điều kiện lọt vào vòng play-off để cạnh tranh một trong hai tấm vé ở châu Á đến Thế vận hội 2020, bên cạnh nước chủ nhà Nhật Bản.

Trên thực tế, vòng loại thứ ba ban đầu được lên kế hoạch diễn ra ở Vũ Hán, Trung Quốc nhưng cuối cùng phải chuyển sang Australia vì tính chất nghiêm trọng của Covid-19.

Đội tuyển nữ Trung Quốc mất ưu thế sân nhà ở vòng play-off Olympic 2020 ảnh 1 Đội Trung Quốc đánh mất ngôi đầu bảng B vào những giây cuối trong trận gặp Australia
Và ở vòng play-off, Trung Quốc một lần nữa sẽ không thể có người hâm mộ quê nhà ủng hộ khi họ tiếp Hàn Quốc. Trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 6-3 tại xứ sở kim chi và địa điểm thứ hai bên ngoài Trung Quốc đang được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) tìm kiếm.

Đã có liên kết để trận lượt về diễn ra ở Nhật Bản nhưng ý định này đã thất bại khi chính phủ Nhật không cho công dân Trung Quốc từ các tỉnh Hồ Bắc và Chiết Giang, là quê hương của một số thành viên trong đội tuyển Trung Quốc, vào đất nước mặt trời mọc.

Điều đó buộc CFA đang nhanh chóng tìm kiếm địa điểm khác để tiến hành trận đấu.

Tin cùng chuyên mục