Đội tuyển nữ quốc gia háo hức trước trận giao hữu cùng đội tuyển nữ Pháp

Trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup nữ 2022 tại Philippines, đội tuyển nữ Việt Nam đã đi vào tập trung được 2 tuần tại Hà Nội. Đội sẽ lên đường sang Pháp tập huấn và thi đấu vào cuối tháng này trước khi bay thẳng sang Philippines dự AFF Cup nữ 2022. 

HLV Mai Đức Chung
HLV Mai Đức Chung

Đánh giá về điều kiện thời tiết nắng nóng tại Hà Nội hiện nay, HLV Mai Đức Chung nói: “Thời gian tập luyện này của đội tuyển nữ đang trải qua thời tiết nắng nóng tại Hà Nội. Nhưng đây cũng là điều bình thường bởi khoảng thời gian này đang là mùa hè và dù thế nào thì chúng ta vẫn phải chuẩn bị. Tôi và ban huấn luyện luôn nhắc các cầu thủ thời tiết ở Hà Nội cũng giống Philippines. Việc của các cầu thủ là phải tập làm quen. Ngoài khó khăn thời tiết, theo tôi được biết ở Philippines chúng ta sẽ thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Đó cũng là một khó khăn cần phải khắc phục”.

HLV Mai Đức Chung cho biết thêm qua trình chuẩn bị của đội đang rất thuận lợi, nhất là ý thức của các cầu thủ. “Chúng tôi đã chuẩn bị cho các cầu thủ về thể lực, sức bền chung, sức mạnh trong hai tuần vừa qua. Từ tuần này, các cầu thủ chuyển qua tập luyện nhiều hơn về chuyên môn. Điều làm tôi hài lòng nhất có lẽ là sự kết hợp giữa cầu thủ lớn tuổi và trẻ đã có sự ăn nhập.

Các cầu thủ trẻ đã bắt đầu nắm được tập luyện, ý thức chiến thuật tốt. Một số cầu thủ trẻ như Châu Thị Vang hay Trần Thị Thu Phương, lần đầu lên tuyển tuy còn rất mới và trẻ nhưng đã làm quen dần. Thêm vào đó, điều kiện ăn ở tập luyện ở đây tốt hơn câu lạc bộ, các cầu thủ đã làm quen được, đã hiểu và ăn ý với các cầu thủ đàn chị”, ông Chung nói.

Đội tuyển nữ quốc gia háo hức trước trận giao hữu cùng đội tuyển nữ Pháp ảnh 1 Các cô gái Việt Nam chuẩn bị bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup nữ
Về chuyến tập huấn ngắn ngày và thi đấu cùng đội tuyển nữ Pháp, ông Chung cho biết cả đội đang rất háo hức chờ đón cuộc so tài với một đội mạnh như đội tuyển nữ Pháp. Ông nói: “Ngoài những nước ở châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam chưa bao giờ được một đội tuyển có thứ bậc cao trên bảng xếp hạng FIFA ở châu Âu mời sang thi đấu giao hữu. Đó là vinh dự cho toàn thể đội tuyển. Không chỉ bản thân các cầu thủ, HLV chúng tôi cũng rất háo hức với chuyến tập huấn này.

Để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển nữ Pháp, chúng tôi cũng phải chuẩn bị rất kỹ càng, tăng cường thể lực cho các cầu thủ hơn nữa cùng với chuyên môn. Đội tuyển Pháp cao hơn chúng ta nhiều bậc trên bảng xếp hạng FIFA, vì vậy từng thành viên phải hết sức cố gắng mới đáp ứng được trận đấu đó”.

Ngày 15-6 vừa qua đội đã thi đấu tập huấn với đội tuyển U18 nữ quốc gia và hòa 0-0. Ngày 18-6 sẽ đấu trận tập huấn tiếp theo gặp đội nam U15 PVF.

Tin cùng chuyên mục