Đội tuyển Nhật Bản dựa vào những cựu binh

Tiền vệ Shinji Kagawa tin rằng các cựu binh trong đội hình của HLV Akira Nishino sẽ mang đến những giá trị lớn lao cho Samurai xanh ở vòng chung kết World Cup 2018.

Cựu binh Kagawa
Cựu binh Kagawa

Độ tuổi trung bình của đội tuyển Nhật Bản trong lần thứ 6 liên tiếp dự giải thế giới là 28,3 – cao nhất trong các lần dự World Cup của họ từ trước đến nay, bắt đầu từ France 98 dưới thời HLV Takeshi Okada.

 Kagawa, người hiện 29 tuổi và không có suất dự World Cup 2010 khi 21 tuổi, kỳ vọng HLV Nishino sẽ giúp đội nhà vượt qua bảng H khi giáp mặt với Colombia, Senegal và Ba Lan, sau khi chỉ bỏ túi 1 điểm tại Brazil 2014. Nhật Bản, dưới dự lèo lái của cựu HLV AC Milan, Inter Milan và Juventus – Alberto Zaccheroni, từng gặp Colombia ở vòng bảng tại World Cup 2014, lúc họ để thua với tỷ số 1-4 và sớm dừng cuộc chơi tại xứ sở Samba.

 Ở vòng loại vừa qua, đội 4 lần vô địch châu Á đặt dưới sự huấn luyện của ông Vahid Halilhodzic nhưng sau đó ông Nishino được mời vào ghế nóng vào tháng Tư. HLV này đặt niềm tin vào những cầu thủ kỳ cựu như Kagawa, Yuto Nagatomo, Shinji Okazaki và Keisuke Honda.

 Kagawa chỉ ra rằng cựu tiền đạo của Bờ Biển Ngà, Didier Drogba là 1 ví dụ tuổi tác không phải là rào cản để các cầu thủ thể hiện ở chiến dịch World Cup. Ở trận đầu tại World Cup 2014, Drogba, lúc đó 36 tuổi, vào sân từ ghế dự bị trong hiệp 2 giúp Bờ Biển Ngà ngược dòng thắng chính Nhật Bản với tỷ số 2-1.

 Kagawa cho rằng “Không chỉ có Drogba cách đây 4 năm, bất kỳ ai vào sân từ thành phần dự bị cũng có thể thổi sức sống vào 1 đội bóng. Đó là những gì mà kinh nghiệm mang lại cho bạn. Bờ Biển Ngà tìm thấy chiến thắng nhờ vào 1 cầu thủ lão làng như anh ấy. Thế nên, kinh nghiệm rất có ích cho bạn. Mỗi cầu thủ đều có giá trị riêng và việc có được vào sân hya không phụ thuộc vào HLV. Chúng tôi cần phải lấy làm tự hào là chúng tôi đang chiến đấu cho màu cờ sắc áo của đội nhà”.

 Nhật Bản sẽ đá trận mở màn tại bảng H gặp Colombia vào ngày 19-6, sau đó là giáp mặt Senegal ngày 24-6 và Ba Lan ngày 28-6.

Tin cùng chuyên mục