Đội tuyển Lào toàn thua ở AFF Cup 2020

Thầy trò HLV Varadaraju Sundramoorthy chơi đầy cố gắng, nhưng vẫn không tránh được thất bại 0-3 trước Campuchia ở trận đấu chia tay AFF Cup 2020 vào chiều 15-12.

Các cầu thủ Campuchia đã có chiến thắng đầu tiên ở AFF Cup 2020
Các cầu thủ Campuchia đã có chiến thắng đầu tiên ở AFF Cup 2020

Hai đội tuyển chưa có điểm số nào ở AFF Cup 2020 nên quyết tâm kiếm tìm chiến thắng trước khi chia tay Singapore. Với nền tảng kỹ thuật nhỉnh hơn, các cầu thủ Campuchia kiểm soát tốt thế trận và liên tiếp tạo ra các cơ hội “ngon ăn” về phía khung thành của Lào. Nỗ lực tấn công của đoàn quân HLV Ryu Hirose đã mang về bàn thắng mở điểm ở phút 31.

Tình huống phát bóng không tốt của cầu thủ Lào trở thành đường kiến tạo để Chan Vathanaka vượt qua thủ môn Thinavong trước khi làm tung lưới đối phương. Hưng phấn lên cao, Campuchia có bàn thắng nâng đôi cách biệt sau đó 10 phút. Nhận đường chuyền của Sokumpheak, Chan Vathanaka bật cao đánh đầu thoải mái để hoàn tất cú đúp trong trận.

Bị đối thủ dẫn trước 2 bàn, nhưng mặt trận tấn công của Lào không cải thiện được tình hình. Một mình tiền đạo Billy Ketkeophomphone là không đủ để “gánh” công việc ghi bàn cho đội nhà. Với thế trận một chiều thì việc Campuchia có bàn thắng thứ 3 không có gì bất ngờ. Thoát xuống từ đường chọc khe của đồng đội ở phút 74, Sieng Chanthea dễ dàng đánh bại thủ môn Thinavong trong thế đối mặt.

Đội tuyển Lào toàn thua ở AFF Cup 2020 ảnh 1 Campuchia là đối thủ cuối cùng của Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2020
Những phút còn lại, Campuchia có thêm những cơ hội khác, nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Kết quả 3-0 vì thế được giữ nguyên đến hết trận đấu. Campuchia có chiến thắng đầu tiên ở AFF Cup 2020, nhưng vẫn đứng vị trí thứ 4. Bốn ngày sau, HLV Ryu Hirose và học trò bước vào trận đấu cuối cùng gặp nhà vô địch Việt Nam.

Trong khi Lào chia tay giải đấu trên đất Singapore với chuỗi 4 trận thua liên tiếp, và đứng cuối bảng B. Hơn một giờ sau, trận đấu cuối cùng của ngày 15-12 được diễn ra giữa 2 đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia. Một trận hòa sẽ đưa thầy trò HLV Park Hang-seo sớm vào bán kết.

Tin cùng chuyên mục