Đội tuyển kurash tự tin với mục tiêu giành 5 HCV SEA Games

Ban huấn luyện đội tuyển kurash Việt Nam đã lên danh sách các tuyển thủ sẽ đi Uzbekistan tập huấn để chuẩn bị chuyên môn trước khi đấu vô địch châu Á cũng như hướng tới SEA Games 31.

VĐV Kurash quốc gia sẽ có cơ hội thử sức tại giải vô địch châu Á 2022. Ảnh: H.TRƯỞNG
VĐV Kurash quốc gia sẽ có cơ hội thử sức tại giải vô địch châu Á 2022. Ảnh: H.TRƯỞNG

Theo quyết định của Tổng cục TDTT, HLV Nguyễn Quốc Thắng cùng HLV Nguyễn Tuấn Học sẽ trực tiếp tham dự cùng các tuyển thủ Lê Đức Đông, Trần Thương, Nguyễn Thị Thanh Trâm, Võ Phạm Hoàng Ân, Vũ Ngọc Sơn, Bùi Minh Quân, Tô Thị Trang, Nguyễn Thị Tuyết Hân, Nguyễn Thị Lan, Trần Thị Thanh Thúy tập huấn tại Uzbekistan từ ngày 10 tới 30-3.

Trong quá trình tập huấn ở Uzbekistan, đội tuyển sẽ đăng ký dự giải vô địch châu Á 2022 ở Tajikistan (từ 17 tới 20-3). Ở đội hình trên, tuyển kurash Việt Nam vẫn còn gương mặt Nguyễn Thị Lan, người từng giành HCĐ duy nhất cho môn võ này của đoàn thể thao Việt Nam tại Asian Games 2018 cách đây 4 năm.

Ba năm trước, môn kurash đã nằm trong chương trình thi đấu SEA Games 30-2019 tại Philippines và tuyển Việt Nam giành 7 HCV trong 10 bộ huy chương ở giải. Khi đó, những nhà vô địch của tuyển kurash Việt Nam là Lê Đức Đông, Vũ Ngọc Sơn, Bùi Minh Quân, Trần Thương, Hoàng Thị Tình, Nguyễn Thị Lan, Nguyễn Thị Thanh Thủy. Ở năm nay, gương mặt kỳ cựu Hoàng Thị Tình đã không còn tham gia đội tuyển nhưng những võ sĩ chủ chốt vẫn còn sự sung mãn nhất.

Phụ trách bộ môn kurash (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Hữu An cho biết “Khi môn đấu được đưa vào SEA Games 31 nghĩa là các quốc gia tham dự đều có sự chuẩn bị lực lượng rất tốt. Chúng tôi cũng yêu cầu từng tuyển thủ phải có sự tập trung cao nhất về chuyên môn. Năm 2021, đội tuyển không nhiều cơ hội thi đấu và tập huấn quốc tế vì ảnh hưởng của Covid-19 nên đợt tập luyện tại Uzbekistan là chương trình tốt cho mọi người nâng cao kỹ thuật. Trong đợt tập huấn tới, chúng tôi cũng yêu cầu các em VĐV nên đảm bảo tốt y tế cho bản thân để tránh bị dương tính với Covid-19”. Khi giải vô địch châu Á diễn ra, các thành viên đội tuyển sẽ di chuyển bằng đường bộ từ Uzbekistan tới Tajikistan tham dự.

Nói về mục tiêu ở SEA Games 31, ông An cho biết đội tuyển sẽ phấn đấu giành 5 tấm HCV trong các nội dung tham dự. “Ban huấn luyện và lãnh đạo môn có sự xem xét kỹ về chuyên môn cũng như tìm hiểu đối thủ để đi tới chỉ tiêu này. Dù là thi đấu trên sân nhà nhưng từng VĐV phải nỗ lực mới hy vọng giành được thành tích cao nhất”, ông An phân tích.

Tuyển kurash Việt Nam tập huấn năm 2022 ở 2 điểm tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội và Trung tâm HLTTQG TPHCM với 10 tuyển thủ mỗi nơi. Do môn kurash có một số kỹ thuật chuyên môn tương đồng với võ judo nên đội tuyển kurash tập huấn tại Hà Nội được bố trí tập luyện cùng tuyển judo quốc gia nhằm có sự hỗ trợ tăng cường chuyên môn lẫn nhau.

Cũng theo ông Nguyễn Hữu An, cơ hội cọ xát tại giải vô địch châu Á 2022 ở Tajikistan trong quá trình tập huấn nhằm giúp VĐV Việt Nam thêm sự chuẩn bị cho giải đấu dài hơi là Asian Games 19-2022.

Tại SEA games 31, môn kurash được tổ chức tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội) với 10 hạng cân (5 nam, 5 nữ).

Tin cùng chuyên mục