Đội tuyển karate đấu tập nội bộ chuẩn bị cho giải vô địch châu Á

Đội tuyển karate Việt Nam dự kiến sẽ đi Almaty (Kazakhstan) dự tranh giải vô địch châu Á 2021 và đây là chuyến thi đấu quốc tế duy nhất trong năm của các VĐV.
Đội tuyển karate quốc gia trong buổi thi đấu ngày 15-10 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Ảnh: V.S.H
Đội tuyển karate quốc gia trong buổi thi đấu ngày 15-10 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Ảnh: V.S.H

Theo tìm hiểu từ bộ môn karate (Tổng cục TDTT), kế hoạch chuẩn bị dự tranh giải vô địch châu Á 2021 đang được hoàn tất để ban huấn luyện sẽ cử những VĐV tốt nhất tới giải. Tới lúc này, danh sách tuyển thủ đi Kazakhstan còn chờ sự thẩm định chuyên môn của ban huấn luyện. 

Trong ngày 15-10, đội tuyển đã thực hiện buổi thi đấu kiểm tra đánh giá tập luyện sau một thời gian tập huấn. Phụ trách bộ môn karate (Tổng cục TDTT) – ông Vũ Sơn Hà cho biết “hiện tại các hoạt động thể thao trên 10 người vẫn chưa được phép tổ chức. Việc thi đấu nội bộ được đảm bảo đúng quy định về 5K trong phòng chống Covid-19 và các VĐV đều là những người đã được tiêm vaccine đủ 2 mũi đúng quy định. Trước khi tổ chức buổi thi đấu, đội tuyển được tiến hành lấy mẫu thử nhanh Covid-19 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội để yên tâm nhất”. 

Giải vô địch châu Á 2021 sẽ tổ chức từ ngày 19 tới 22-12 tại Kazakhstan. Tại giải, các VĐV của các quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục từng dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 ở tháng 7 vừa qua cũng góp mặt tranh tài. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đội karate Việt Nam tập huấn từ đầu năm và chỉ có 1 cơ hội ra nước ngoài cọ sát tại Kazakhstan tới đây. 

Đội tuyển karate đấu tập nội bộ chuẩn bị cho giải vô địch châu Á ảnh 1 Đội tuyển karate Việt Nam.
Ông Hà cũng cho biết, hiện các thủ tục xin phép cho đội tuyển karate đi nước ngoài thi đấu đã được bộ môn trình các cấp thẩm quyền và các cơ quan liên quan. Khi được đồng ý, chúng tôi sẽ có danh sách từng thành viên cụ thể đi Kazakhstan. “Việc đi thi đấu trong mùa dịch Covid-19 phải đảm bảo đủ các yêu cầu an toàn về sức khỏe cũng như lên các phương án về di chuyển với chuyến bay tới điểm thi đấu, chuyến bay về nước sau thi đấu và địa điểm cách ly theo quy định. Do đó, đi thi đấu nước ngoài là không dễ dàng ở lúc này nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực tìm cơ hội để VĐV được cọ sát sau một thời gian tập huấn”, ông Hà nói thêm. 

Vào tháng 11 tới, dự kiến bộ môn karate (Tổng cục TDTT) và tỉnh Thanh Hóa sẽ phối hợp tổ chức giải thuộc hệ thống quốc gia trong tình hình bình thường mới tuy nhiên tất cả còn phụ thuộc ở sự chuẩn bị của địa phương đăng cai.

Tin cùng chuyên mục